วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่สุดท้ายตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 14 เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ เกมนัดที่แล้วบุกไปเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด แบบสู้ได้ดีด้วยสกอร์ 1-1 เก็บ 1 คะแนนเข้ากระเป๋ารวมของเก่ามีอยู่ 15 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 13 นัด ตอนนี้อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อด้วย แบ่งเป็นชนะ 1 นัดและเสมอ 4 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้เตรียมกลับมาเล่นในบ้านรอต้อนรับแชมป์เก่า โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เปโดร บิกัส, ไบรอัน กิล และ โฆเซ่ อังเคล 3 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสนามในเกมนัดนี้

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ช่วงนี้กลับมาสู่ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกันอีกครั้ง โดยนัดล่าสุดเปิดบ้านทุบ แอธเลติก บิลเบา 10 คนด้วยสกอร์ 3-1 เพิ่มสถิติชนะเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันในลีก รวมของเก่ามีอยู่ 26 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับรองจ่าฝูง “ตราหมีแอธเลติโก มาดริด และจ่าฝูง เรอัล โซเซียดาด แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน เอแดน ฮาซาร์ และ ลูก้า โยวิช 2 ผู้เล่นในแนวรุกที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งคู่ในช่วง 5 นัดหลังสุด เรอัล มาดริด ทำได้ดีกว่าด้วยการชนะ 4 นัดและแพ้เพียงแค่นัดเดียวต่อ เออิบาร์ เท่านั้น ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ เริ่มจากเจ้าบ้าน พวกเขามีความเหนียวแน่นในการตั้งรับและจังหวะการเล่นเกมรุกก็ทำได้ดี อย่างเกมล่าสุดแม้ว่าจะเจอทีมที่เหนือกว่าแต่พวกเขาก็สามารถครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ ขาดแต่เพียงจังหวะสุดท้ายเท่านั้น แต่เกมนี้แม้จะเล่นในบ้านก็ไม่ใช่งานง่ายเพราะพวกเขากำลังเจอทีมแชมป์เก่าที่ผู้เล่นกำลังกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีๆ อีกครั้ง โดยเฉพาะเกมรุกของทัพชุดขาว กำลังเข้าฝัก สามประสานในแดนหน้าเริ่มเข้าขา นำโดยพี่ใหญ่ เบนเซม่า ซึ่งดูแล้วแนวรับของเจ้าถิ่นน่าจะเอาไม่อยู่ แถมช่วงนี้ทีมเยือน กองกลางตัวหลักฟอร์มกลับเข้ามาสู่ฝั่งได้แล้ว ทำให้น่าจะมีโอกาสได้ครองบอลขึงเกมรุกมากกว่าเจ้าบ้านอีกด้วย โดยผลการแข่งขันในนัดนี้เชื่อว่า เออิบาร์ จะเสียสถิติไม่แพ้ใคร 5 นัดหลังสุดต่อทีมแชมป์เก่า เรอัล มาดริด ไปแบบช่วยไม่ได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  โรเบร์โต้ คอร์เรอาโฆเซ่ อันโตนิโอ มาร์ติเนซ เปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  อเลฆานโดร โปโซ่เอดู เอ็กซ์โปซิโต้ปาปากูลี่ ดิย็อปเปโดร เลออน   เซร์กี้ เอนริช กีเก้

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – อัลบาโร โอดริโอโซล่าราฟาเอล วารานเซร์คิโอ รามอสมาร์เชโล่ – ลูก้า โมดริชอิสโก้โทนี่ โครส – ลูกัส บาสเกซคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 0 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top