วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟซี vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมส่งท้ายซีซั่น เป็นเกม โยโกฮาม่า ดาร์บี้ แมตช์ ระหว่างทีมอันดับที่ 15 โยโกฮาม่า เอฟซี เปิดสนามเหย้า นิปปาสึ มิตสึซาวะ สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงวันของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.00 น.

เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ประคองตัวบนลีกสูงสุดปีนี้ได้แบบสีข้างแทบถลอก ฟอร์มของทีมผีเข้าผีออกเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ โดดเด่นในเรื่องของความใจสู้แต่ศักยภาพนักเตะยังเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้ม ถือว่าแทบจะไม่เอาอะไรแล้ว สถิติการเฝ้ารังปีนี้ไม่ดีเท่าไหร่นักอยู่อันดับที่ 14 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ กัมบะ โอซาก้า แบบยันไม่อยู่ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ยูสุเกะ มัตสึโอะ เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โคกิ ไซโตะ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 3 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ลูกทีมของ อันเก ปอสเตโคกลู น่าผิดหวังอย่างยิ่งในปีนี้ที่โชว์ฟอร์มไม่สมฐานะแชมป์เก่าเลยแม้แต่น้อย เกมรุกยังน่ากลัวเหมือนเดิมแต่เกมรับกลายเป็นจุดบอดที่เสียประตูง่ายๆ มากเกินไปจนทำแต้มหล่นไปมากมาย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่สามแต้ม ถือว่าย่ำแย่เหลือเกิน สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่อันดับที่ 14 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พ่ายคาบ้านให้กับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ แบบน่าเสียดาย 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โยเฮย์ ทาคาโอกะ, มาร์กอส จูเนียร์ และ ธีราทร บุญมาทัน ที่ถูกแบน โดยรายหลังบินกลับมากักตัวที่ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอริค แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 13 ลูกในบอลลีกแดนปลาดิบปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามเกมดาร์บี้ แมตช์ นัดนี้เหมือนจะมาผิดเวลาเพราะมีฝ่ายเดียวที่ลุ้นแค่ทำอันดับได้ดีกว่าเดิมแค่ที่เดียวเท่านั้น โยโกฮาม่า เอฟซี ไม่ได้ไม่เสียอะไรในเกมนี้แค่ต้องการแต้มเดียวเพื่อประคองอันดับให้จบที่เดิม แต่เหมือนนักเตะนั้นขาดแพสชั่นในการเล่นไปแล้ว ไม่มีความมุ่งมั่นเท่าที่ควรปล่อยจอยแบบสุดๆ ยิ่งเฉพาะในเกมรับที่ขาดสมาธิเสียประตูง่ายๆ มากเกินไป เกมบุกไม่มีอะไรให้น่ากลัวฝืดมาหลายนัด ส่วนทางผู้มาเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้วเหมือนปิดฤดูกาลไปแบบกลายๆ หลังตกรอบชิงแชมป์ถ้วยเอเชีย คาดเดาได้เลยว่ามองข้ามไปถึงการวางแผนในฤดูกาลหน้าแล้ว เต็มที่คงมารักษาศักดิ์ศรีขอเพียงแค่แต้มเดียวออกไปเท่านั้น เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบว่านัดนี้รูปเกมน่าจะออกมาหน่อมแน้ม ไม่มีฝ่ายไหนเอาจริงแล้วลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-4-2) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – โยเฮย์ ทาเคดะ, ยูกิ โคบายาชิ, มาซาฮิโกะ อิโนฮะ, ทัตสึกิ เซโกะโคสุเกะ ไซโตะ, รีโอ ยาสุนางะ, เคนสุเกะ ซาโตะ, คัตสึฮิโระ นาคายามะโคกิ ไซโตะ, ยูสุเกะ มินางาวะ

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – เคน มัตสึบาระติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะทาคุยะ วาดะ – ทาคุยะ คิดะทาคาฮิโระ โอกิฮาระ – เอริค – โคตะ มิซูนูมะจูเนียร์ ซานโตสเรียว ทาคาโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟซี 1 – 1 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top