วิเคราะห์บอล นาโกย่า แกรมปัส vs ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาปะทะกันของทีมอันดับที่ 3 นาโกย่า แกรมปัส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเที่ยงตรงของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ที่สนาม พาโลม่า มิซูโฮ สเตเดี้ยม เมืองนาโกย่า จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น นาโกย่า แกรมปัส ลูกทีมของ มัสซิโม่ ฟิคาเดนติ ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชมในซีซั่นนี้ เร่งเครื่องในช่วงท้ายจนเกาะกลุ่มท็อปทรีได้อย่างเหนียวแน่น ยังต้องการสามแต้มเพื่อรักษาพื้นที่โควต้าไปเล่นศึก ACL เอาไว้อยู่ หากทำได้ก็มีลุ้นไปถ้วยเอเชียแบบไม่ต้องลุ้นผลคู่อื่นๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บไปได้ 11 แต้ม ถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียวไม่พลาดปราชัยเลย สถิติการเล่นบ้านปีนี้แข็งแกร่งอย่างยิ่งเป็นรองแค่ทีมแชมป์เพียงทีมเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดช่วงสัปดาห์ก่อนนั้นเปิดบ้านเจ๊า โยโกฮาม่า เอฟซี แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อาเรีย จาสุรุ ฮาเซกาวะ และ มู คานาซากิ เพียงสองราย รวมไปถึง กาเบรียล ซาเวียร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเตอุส ปีกฟอร์มที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ภายใต้การคุมทัพของ ฮิโรชิ โจฟุกุ โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้แบบกลางๆ เน้นเปิดหน้าแลกเพื่อวัดกันโต้งๆ เลยไม่ออกมาทางเสมอเท่าไหร่นัก ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ สถิติการเล่นนอกรังปีนี้ไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 9 ของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้าน คาชิว่า เรย์โซล แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ไรเนอร์ แบ็คขวาที่บาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ สามารถเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดักลาส วิเอย์ร่า กองหน้าตัวเก่งที่กดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก นาโกย่า แกรมปัส ยังต้องการสามแต้มเพื่อรักษาอันดับในการไปเล่นศึก ACL แรงจูงใจต่างกับอาคันตุกะเอามากๆ แน่นอนว่าพวกเขาจำเป็นต้องปูพรมบุกตั้งแต่นาทีแรก ซึ่งนาทีนี้ไม่มีอะไรจะเสียอยู่แล้วกล้าวัดแน่ๆ ส่วนทางผู้มาเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า นั้นไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว มาเยือนแบบงงๆ รอปิดฤดูกาลอย่างเดียว แรงจูงใจไม่มีแค่เล่นให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเจ้าถิ่นมีความต้องการแต้มในเกมนี้มากกว่าแล้วน่าจะใส่แบบสุดตัวเพื่อคว้าชัย แล้วน่าจะอาศัยเกมบุกที่เหนือกว่าเอาชนะไปได้แบบสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโกย่า แกรมปัส (4-4-2) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  โอ แจ-ซุกยูอิจิ มารุยามะชินโนสุเกะ นากาทานิยูทากะ โยชิดะ  ยูกิ โซมะโช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะมาเตอุส  นาโอกิ มาเอดะฮิโรยูกิ อาเบะ

ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า (3-4-2-1) : เคย์สุเกะ โอซาโกะ (GK) – ยูกิ โนงามิโช ซาซากิฮายาโตะ อารากิ – ชุนกิ ฮิกาชิโคได โดอิฮายาโตะ คาวาเบะยูสุเกะ จาจิมะ – โคเซย์ ชิบาซากิสึกาสะ โมริชิมะ – ยูยะ อาซาโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : นาโกย่า แกรมปัส 2 – 0 ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top