วิเคราะห์บอล แบรสต์ vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 16 คู่แรกของวันอาทิตย์ โดยเกมป็นการพบกันระหว่าง แบรสต์ ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าด ฟร็องซิส-เลอ เบล ต้อนรับการมาเยือนของ มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 19:00 น. ที่เมืองแบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น แบรสต์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้มาได้ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นักแทบจะหาชัยไดม่เจอเลย แต่เมื่อมาในช่วงหลังๆ กลับมาเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้ง โดยตลอด 6 เกมหลังสุดในลีกเพิ่งจะเจอกับความพ่ายแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 4 เสมอ 1) ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังพลิกนรกบุกไปเสมอกับ “โอแอลโอลิกปิก ลียง มาได้ 2-2 ทั้งๆ ที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนเท่านั้น จากผลงานที่อันยอดเยี่ยมในช่วงหลังทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนนแล้วในเวลานี้ ทางด้านความพร้อมของทีมก็จะขาดเพียง เดอนีส แบ็ง(บาดเจ็บ) และ ปอล ลาสน์ (โดนแบน) เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

ทีมเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ เริ่มออกอาการแผ่วให้เห็นในช่วงหลัง เมื่อ 3 เกมที่ผ่านมาพบกับความพ่ายแพ้ถึง 2 เกม(ชนะ 1 เกม) ทำให้อันดับบนตารางคะแนนยังรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนไม่ขยับไปไหน โดยพวกเขามีอยู่ 26 คะแนนจาก 15 เกม จากผลงานชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไปแล้วถึง 5 เกม ล่าสุดน่าผิดหวังสุดๆ เล่นในบ้านตัวเองแท้ๆ แต่กลับพลาดท่าแพ้ให้กับ เม็ตซ์ 0-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้มีข่าวดีไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คนเดียว นำทีมมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต หัวหอกตัวเก่งของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่มีสไตล์การเล่นเน้นเกมรุกเหมือนกัน และผลงานในช่วงหลังก็มีความมั่นใจด้วยกันทั้งคู่ ด้วยทรงบอลที่ดุดันเหมือนกัน มองว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาเอนเตอร์เทนแฟนบอล แลกหมัดกันอย่างสนุก ด้านผลงานการลงสนามในบ้านของ แบรสต์ ถือว่าแกร่งใช่ย่อย 6 เกมหลังเก็บชัยได้ถึง 5 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่ฝั่ง มงต์เปลลิเย่ร์ ก็มีผลงานนอกบ้านที่สุดโหดเช่นกัน เมื่อ 6 เกมหลังพวกเขายังไม่แพ้ใคร เสมอ 2 เกม และเก็บชัยได้ติดต่อกัน 4 เกมแล้ว ด้วยผลงานที่สูสีกันแบบนี้ จึงต้องไปวัดกันที่คุณภาพของผู้เล่นภายในทีม ซึ่งทาง มงต์เปลลิเย่ร์ ยังเหนือกว่าอยู่อย่างเห็นได้ชัด ไปดูได้จากสถิติการเจอกัน 6 เกมหลังสุดที่ทาง มงต์เปลลิเย่ร์ ไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 4 เสมอ2) เกมนี้ก็ยังเชื่อว่าจะออกมาไม่ต่างจากเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แบรสต์ (4-4-2) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – คริสโตฟ เอแรลล์แบร็งดอง ชาร์กดงเนต์ฌองเกแว็ง ดูแวร์นลูโดวิซ บาล – ฟร็องค์ โอโนราต์คริสเตียน บัตต็อคคิโอโรแม็ง ฟาฟร์โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ – อิยองก้า เอ็มบ็อกกาเอต็อง ชาร์กบงนิเย่ร์ 

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-3-3) : โยนาส ออมลิน (GK) – จูเนียร์ แซมเบียเปโดร เมนเดสดาเนียล กงเกร้มิไฮโล ริสติช – เตฌี่ ซาวินิเย่ร์ฌอร์ดอง แฟร์รี่ฟลอร็องต์ โมลเลต์ – กาเอต็อง ลาบอร์กด์แอนดี้ เดลอร์ต, สเตฟี่ มาวิดิดี้

ผลสกอร์ที่คาด : แบรสต์ 1 – 2 มงต์เปลลิเย่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top