วิเคราะห์บอล ดิฌง vs โมนาโก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 16 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง ดิฌง ทีมบ๊วยอันดับที่ 20 ของตาราง เตรียมเปิดรังเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ รอรับการมาเยือนของ โมนาโก ทีมอันดับที่ 8 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 21:00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง ภายใต้การทำทีมของ ดาวิด ลิแนร์ส เกมนัดล่าสุดพ่ายตามสภาพต่อ “ตราหมาลีลล์ 0-2 ทำให้ยังนอนจมก้นบ๊วยของตารางต่อไป มี 9 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด เสียสถิติไม่แพ้ใคร 3 นัดยังจำใจ ส่วนเกมนี้เตรียมได้ลงเล่นในบ้านอีกนัดรอรับศึกหนักต่อเนื่อง โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งานนักเตะถึง 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นำโดย โรเช่ร์ อัสซาเล่มามา บัลเด้ยาสซีน เบนเซียเซนู คูลิบาลี่เวสเล่ย์ โลโตอา และ อาหมัด เอ็นกูยัมซ่า

ทีมเยือน โมนาโก ภายใต้การนำทัพของ นิโก้ โควัช เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านโดน ล็องส์ ทีมน้องใหม่บุกมาถล่มหมดรูป 0-3 เพิ่มสถิติสุดแย่แพ้ 3 นัดติดต่อกัน ยังมี 23 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง โดยเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน อักเซล ดิซาซี ติดโทษแบน เชสก์ ฟาเบรกาส, แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน และ ปิเอโตร เปลเลกรี ทั้ง 4 รายมีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมกำลังประสบปัญหามีนักเตะหลายรายโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งทำให้มีตัวเลือกนักเตะให้ใช้ได้อย่างจำกัด ดิฌง ทีมเจ้าถิ่นเกมนี้น่าจะเน้นรับไว้ก่อนตามเคยและหาโอกาสค่อยบุกลุ้นทำประตู ประมาณว่าไม่ได้ก็ขอไม่เสีย ซึ่งจากเกมที่แล้วพวกเขาก็สู้ได้ดีแม้จะเจอทีมที่เหนือกว่าก็ตาม แต่เกมนี้ก็จะเป็นบทพิสูจน์ว่าพวกเขาจะสามารถคว้าคะแนนได้หรือไม่ ส่วนทีมเยือน โมนาโก เกมรุกดีมาก มีแต่แข้งระดับท็อปพร้อมใส่สกอร์ให้ทีมได้อย่างต่อเนื่อง แต่เกมรับไม่เอาอ่าวเป็นจุดอ่อนที่ฉุดรั้งทีมอยู่ในตอนนี้ แนวรับมีความผิดพลาดส่วนบุคคลให้เห็นเป็นประจำ แต่เกมนี้พวกเขามีโอกาสกลับมาสู่ฟอร์มที่ดีได้ถ้าหากว่าขันเกมรับให้ดีขึ้น ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้ แม้ว่า ดิฌง จะมีรูปแบบการเล่นที่ดีขึ้นแต่เกมนี้น่าจะสู้กองหน้าของ โมนาโก ไม่ไหวก่อนจะพ่ายไปในที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์ฌอร์ดอง มารี – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่ามิไฮ-อเล็กซานดรู โดเบร – มามา บัลเด้

โมนาโก (4-4-2) : วิโต มานโนเน่ (GK) – รูเบน อากีลาร์กีเยร์โม่ มาริปานเบอนัวต์ บาเดียชิลฌิบริล ซิดิเบ้ – เกลสัน มาร์ตินส์ยูสซูฟ โฟฟาน่าอูเรเลียง ชูอาเมนี่โซฟิยาน ดิย็อป  วิสซาม เบน เยแดร์เควิน โฟลลันด์

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 2 โมนาโก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top