วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมนัดจับตารับชม ตามโปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมม้ามืด “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของรองแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 22:00 น. ที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การนำทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เกมนัดที่แล้วพาลูกทีมทำได้เพียงแค่เสมอกับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล ที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนด้วยสกอร์ 1-1 ชวดคว้าชัยอย่างน่าเสียดาย เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง ณ ขณะนี้ แต่สถิติที่น่าชื่นใจคือไม่แพ้ใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมในบ้านเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด แซม แม็คควีน เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนรายชื่อนักเตะที่เหลือพร้อมลงบู๊ในเกมนี้อย่างครบครัน

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของการคุมบังเหียนโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พลาดท่าทำได้เพียงเสมอกับน้องใหม่ “เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-1 ในบ้านตัวเอง เก็บเพิ่มเพียง 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 20 แต้ม หล่นมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง สถิติตอนนี้เสมอมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เอริค การ์เซีย และ โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ 2 ผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามได้ทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้ผู้เขียนรับประกันความมันแน่นอน โดยเจ้าบ้านพร้อมเต็มที่ในการจะบุกสู้ทีมเยือน แม้ว่าพวกเขาจะพลาดมาในเกมนัดก่อนก็ตาม จุดแข็งคือแข้งทุกรายพร้อมสู้ถวายหัวเพื่อกุนซือของพวกเขา วิ่งไล่กันไม่บันยะบันยัง แต่จุดอ่อนคือแนวรับเมื่อเจอแข้งที่มีความเร็ววิ่งจี้จากริมเส้นตัดผ่านเข้ามากลางประตูมักจะประกบกันไม่อยู่ เนื่องจากกองหลังตัวกลางของพวกเขาแม้จะสูงใหญ่ ทางบอลดี แต่มีความเชื่องช้ากันทั้งคู่ ส่วนตัวรุกฟอร์มวูบวาบเป็นบางนัดซึ่งทำให้ขาดความต่อเนื่องไปบ้าง มาต่อกันที่ทีมเยือน ปัญหาเดิมที่ยังแก้ไม่ตก นั่นก็คือกองหลังที่ไว้ใจไม่ได้สักรายไม่ว่าจะแข้งเก่าหรือแข้งใหม่ พร้อมก่อความผิดพลาดส่วนตัวให้เห็นอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงแข้งตัวรุกแม้จะมีตัวเลือกให้ใช้งานอย่างหลากหลาย แต่ก็ดันไม่มีแข้งรายไหนฝากความหวังไว้ได้เลย ถ้าแมตช์ไหนที่ เควิน เดอ บรอยน์ และ กุน อเกวโร่ โชว์ฟอร์มไม่ออก แมตช์นั้นเท่ากับพวกเขาทำอะไรคู่ต่อสู้ไม่ค่อยได้ แต่ก็เชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนน่าจะมีโอกาสได้บุกมากกว่าเจ้าบ้านอยู่แล้ว แต่เจ้าบ้านก็พร้อมจะบุกสู้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ต้องวัดกันที่จังหวะและความแน่นอนว่าใครจะมีมากกว่ากัน โดยวัดฟอร์มการเล่นของทั้งคู่ก็ถือว่าไม่เหนือกว่ากันมากเท่าไหร่ แม้คุณภาพนักเตะของทีมเยือนจะมีมากกว่า โดยผลการแข่งขันนัดนี้มีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองทีมอาจจะเสมอกันไปแบบมีสกอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูธีโอ วัลคอตต์  แดนนี่ อิงส์เช อดัมส์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสนาธาน อาเก้เบนฌาแม็ง เมนดี้ – โรดรี้อิลคาย กุนโดกัน  ราฮีม สเตอร์ริ่งเควิน เดอ บรอยน์แบร์นาโด้ ซิลวา  เซร์คิโอ อเกวโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน  1 – 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top