วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมที่ 14 ของฤดูกาล เป็นเกมคู่เร็วสุดประจำวันเสาร์ คู่ระหว่าง “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 12 เตรียมเปิดรังหย้า เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงหัวค่ำของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 19.30 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ผลงานในฤดูกาลนี้ถือว่าพอใช้ได้ เมื่อลงสนามไปแล้ว 13 เกมสามารถคว้าชัยมาได้ 5 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้อีก 5 เกม เก็บมาได้ 18 คะแนน รั้งอยู่ในโซนกลางตารางที่อันดับ 12 ของลีกในเวลานี้ ซึ่งหากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นในระยะหลังก็ถือว่าเป็นอีกทีมที่แพ้ยาก ด้วยไตล์การเล่นที่เน้นความเหนียวแน่นเอาไว้ก่อน ทำให้ 3 เกมหลังสุดยังไม่แพ้ใคร(ชนะ 1 เสมอ 2) ด้านฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดบุกไปยันเสมอกับ “ขุนค้อนเวสต์แฮมป์ ยูไนเต็ด มาได้ 1-1 ทั้งๆ ที่ต้องเล่นด้วยตัวผู้เล่นที่เสียเปรียบอีกด้วย สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมนั้นยังไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว แต่จะชวดใช้งาน คริสติย็อง เบนเตเก้ ที่ติดโทษแบนหลังโดนใบเหลืองแดงมาจากเกมล่าสุด

ฝี่งผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แม้จะมีมรสุมเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นเข้าเล่นงานแคมป์ทีมแชมป์เก่า แต่พวกเขาก็ยังคงนิ่งรักษาฟอร์มการเล่นระดับสูงของตัวเองเอาไว้ได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงทำศึกใหญ่กับทีมม้ามืดแย่งแชมป์ฤดูกาลนี้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก่อนที่จะคว้าชัยได้แบบหืดจับ 2-1 ทำให้ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของอันดับบนตารางคะแนนแต่เพียงผู้เดียวในเวลานี้ โดยฟอร์มการเล่นรวม 6 นัดหลังสุดในลีกของ ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครทำผลงานชนะ 3 เกม และเสมอ 3 เกม เก็บมาได้ 28 คะนน ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมก็จะยังขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซคอสตาส ซิมิกาส, เจมส์ มิลเนอร์ติอาโก้ และ ดิโอโก้ โชต้า ส่วน โจเอล มาติป ยังต้องรอลุ้นเช็คความพร้อมทำให้ยังมีโอกาสกลับมาลงสนามช่วยทีมในแนวรับได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฤดูกาลนี้กำแพงปราสาทของคริสตัล พาเลซ ถือว่าแกร่งใช้ได้ แต่ปัญหาของทีมก็ยังเป็นเกมรุกที่ยังต้องปล่อยให้ วิลฟรีด ซาฮา แบกมากเกินไป ทำให้เกมไหนที่ปีกตัวจี๊ดรายนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกทีมมักจะหาชัยกันไม่ค่อยเจอ เกมนี้ พาเลซ จะได้เล่นในรูปแบบที่ถนัด ต้องมาดูว่าเกมสวนกลับเร็วที่ถนัดจากปีกทั้งสองข้างจะใช้งานได้ดีแค่ไหน ฝ่าย ลิเวอร์พูล ยังมีระบบการเล่นที่ชัดเจน แนวรุกยังคงอันตรายทุกจังหวะ แต่ช่วงหลังการจบสกอร์ของทีมฝิดลงไปมาก หากเกมนี้แก้ปัญหาเรื่องจังหวะสุดท้ายได้การจะบุกมาคว้า 3 คะแนนได้ก็เป็นไปได้ไม่ยาก ซึ่งจากความคุณภาพของทีม และประสบการณ์เล่นหลายเกมติดกันแบบนี้ทางผู้มาเยือนน่าจะคุ้นชินกว่า ดังนั้นเกมนี้ก็ยังมองว่าทัพหงส์แดงจะยังบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – โจเอล วอร์ดชีคคู คูยาเต้สก็อตต์ แดนแพทริค ฟาน อานโฮลท์ – แอนดรอส ทาวน์เซนด์ลูก้า มิลิโวเยวิชเจมส์ แม็คอาร์เธอร์เอเบเรชี่ เอเซ่ – วิลฟรีด ซาฮาจอร์แดน อายิว 

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) –  เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์รายส์ วิลเลี่ยมส์ฟาบินโญ่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์จอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 2 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top