วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของ โครโตเน่ ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนตรงของคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาของประเทศไทย ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เพิ่งจะหายจากอาการฟอร์มยู่ได้เมื่อเกมที่ผ่านมาที่สามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ เฮลลาส เวโรน่า ที่เหลือผู้เล่น 10 คนมาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทำให้หยุดสถิติไม่ชนะใครไว้ที่ 7 เกมติดต่อกัน โดยผลงานรวมในฤดูกาลนี้ของพวกเขาก็ยังทำได้กลางๆจาก 12 เกม เก็บชัยมาได้ 4 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 6 เกม มีอยู่ 14 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายคือ บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้, เกอิต้า บัลเด้ และมาโนโล่ กับเบียดินี่ นอกเหนือจากที่กล่าวมายังอยู่กันทุกคน พร้อมจะลงสนามช่วยทีมเฝ้ารังเกมนี้

ฝั่งผู้มาเยือนน้องใหม่ โครโตเน่ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงเหลือเกิน เมื่อพวกเขาลงสนามไปแล้ว 12 เกม เพิ่งจะคว้ามาได้เพียง 6 คะแนนเท่านั้น ทำให้ต้องลงไปจมเป็นบ๊วยของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามสัญญาณชีพจรของทีมก็ยังพอมีโดยเฉพาะในช่วงหลังที่เห็นได้ชัดว่าเล่นกันได้มั่นใจขึ้นทำให้มีคะแนนติดไม้ติดมือมาหลายเกมแล้ว 2 เกมล่าสุดเก็บมาได้ถึง 4 คะแนน จากการเปิดบ้านถล่มเอาชนะ สเปเซีย ได้แบบขาดลอย 4-1 ก่อนที่จะบุกไปแบ่งแต้มกับ อูดิเนเซ่ ได้ด้วยสกอร์ 0-0 ตามลำดับ มาที่ความพร้อมของทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเพียง 2 รายเท่านั้นคือ ลูก้า ชิการินี่ และ อันเดรีย ริสโปลี

วิเคราะห์ก่อนเกม ซามพ์โดเรีย เป็นทีมที่ไม่ถนัดเกมที่ต้องเปิดเกมรุกเข้าใส่คู่ต่อสู้เท่าไหร่นัก เมื่อพวกเขาถนัดการตั้งรับและสวนกลับมากกว่า ทำให้เกมไหนที่ฝืนธรรมชาติของทีมผลงานมักจะออกมาไม่คอยดี อย่างไรก็ตามชัยชนะจากเกมเมื่อกลางสัปดาห์ถือเป็นบิ๊กวินของทีมที่จะช่วยสร้างเสริมกำลังใจได้มาก ทำให้เกมนี้เจ้าบ้านจะเล่นกันได้ดีขึ้นแน่นอนเมื่อไม่มีแรงกดดันอยู่บนบ่า ทว่าเกมนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิดแน่นอนเมื่อทาง โครโตเน่ ที่อาการร่อแร่ดันได้ยาดีคว้าชัยเกมแรกมาได้ ทำให้ขวัญกำลังใจของทีมมีอยู่เต็มร้อยในเวลานี้ ทั้งสองทีมยังตั้งรับกันไม่ค่อยแน่นกันทั้งคู่ก็จริง แต่ด้วยทั้งคู่ไม่ได้มีเกมรุกที่เฉียบคมกัน ทำให้เพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้นก็น่าจะตัดสินเกมได้เลย ซึ่งเกมนี้ยังชอบประสิทธิภาพเกมรุกของทัพลาซามพ์มากกว่าที่แม้จะไม่ได้ยิงถล่มทลายแต่ช่วง 5 เกมหลังสุดก็มีสกอร์ทุกนัด หากเกมรับไม่ประมาทเสียกันง่ายเกินไม่ ชัยชนะของเจ้าบ้านก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (4-4-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – อเล็กซ์ เฟอร์รารี่ลอเรนโซ่ โตเนลลี่โอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – ยาคุบ ยังค์โต้อัลบิน เอ็คดัลอาเดรียน ซิลวามิคเกล ดามส์การ์ด – วาเลริโอ แวร์เรอันโตนิโน่ ลา กูมิน่า

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – วลาดิเมียร์ โกเลมิชลูก้า มาร์โรเน่จูเซ็ปเป้ คูโอโม่ – เปโดร เปเรร่าจูเนียร์ เมสซิอาสจาโคโป เปตริชโชเน่ซัลวาตอเร่ โมลิน่าอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  เอ็มมานูเอล ริวิแยร์ซิมี่

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 1 – 0 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top