วิเคราะห์บอล ปาร์ม่า vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 คู่อดีตบิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เปิดสนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ ทาร์ดินี่ ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองปาร์ม่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ภายใต้การนำทัพคุมทีมของ ฟาบิโอ ลิเวรานี่ ผลงานเกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ “ชาวเกาะกาญารี่ แบบไร้สกอร์ ตอนนี้มีอยู่ 12 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง สถิติตอนนี้ไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 นัดล่าสุดในเกมลีก ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน แว็งซ็องต์ โลรินี่, อัลแบร์โต้ กราสซี่, จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า และ มัตเตโอ สคอซซาเรลล่า โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานชวดลงสนามในเกมนี้

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส จากการทำทีมของ อันเดรีย ปิร์โล่ เกมนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ในศึกบิ๊กแมตช์ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “เทพธิดาอตาลันต้า ด้วยสกอร์ 1-1 เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตารางในขณะนี้ สถิติตอนนี้ไม่แพ้ใครมาแล้ว 11 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน 3 แข้งตัวหลักอย่าง อาเธอร์, เมริห์ เดมิรัล และ เปาโล ดิบาล่า ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการปะทะแข้งกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด แน่นอนว่า ยูเวนตุส ข่ม ปาร์ม่า ด้วยการชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ชัดเจนว่าเจ้าบ้านจะเน้นเล่นเกมรับอย่างมีระเบียบเพื่อเตรียมรับงานหนักจากในรุกฝั่งทีมเยือน โดยจะแพ็คเกมรับให้หนาแน่น ถ้ามีพื้นที่เปิดกว้างในการสวนกลับใช้เล่นงาน แต่ถ้าไม่ได้ก็จะไม่เสีย เพราะเพียงแค่ 1 แต้มก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่งแล้ว ส่วนทีมเยือน ยูเวนตุส ปัญหาแรกคือ อันเดรีย ปิร์โล่ แม้ประสบการณ์ค้าแข้งจะมีอย่างโชกโชนแต่ประสบการณ์คุมทียังถือว่าใหม่มาก ตอนนี้ดูจะพึ่งพาความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะมากเกินไป เมื่อสถานการณ์เข้าสู่ช่วงตีบตัน การแก้เกมของเขาก็ยังทำได้ไม่ดีนัก จนไม่สามารถคว้าชัยทั้งที่ควรจะทำได้อย่างไม่ยากเย็น แถมเกมนี้ต้องมาเจอกับทีมเจ้าบ้านทำกำลังเขี้ยวลากดินเน้นเหนียวแน่น จึงมีความเป็นไปได้ที่เกมการแข่งขันนัดนี้จะจบลงด้วยผลเสมอแม้ทีมเยือนจะมีอาวุธหนักครบมือมากกว่าก็ตาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปาร์ม่า (5-3-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – กาสตอน บรูกมานโบทอนด์ บาลอกห์ซิโมเน่ ลาโคโปนี่ริคคาร์โด้ กาโยโล่วีย์ล็อง ซีเปรียง – ยูราย คุชก้าเอร์นานี่ยัสมิน คูร์ติช – อันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ยูเวนตุส (3-5-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – มัทไธส์ เดอ ลิกท์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ดานิโล่ – ฮวน กัวดราโด้เวสตัน แม็คเคนนี่อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : ปาร์ม่า  0 – 0 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top