วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นโคจรมาเจอกันของสองทีมม้ามืดที่ช่วงชิงพื้นที่หัวตารางของลีก ระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมเปิดรังเหย้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 21.15 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมที่ผ่านมาวืดคะแนนไปอย่างน่าเจ็บใจเมื่อมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้บุกไปแพ้ให้กับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล 1-2 ผลจากการพ่ายแพ้นัดล่าสุดทำให้คลับไก่ต้องสูฯเสียตำแหน่งจ่าฝูงของลีกทันที หล่นลงมารับบทพระรอง หรือรั้งอันดับที่ 2 ของลีกอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามผลงานรวมช่วง 6 เกมหลังสุดในลีกลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังถือว่ามีฟอร์มการเล่นที่ดีเก็บชัยได้ 3 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น เกมนี้จะลงเฝ้ารังด้วยขุมกำลังที่พร้อมเต็มสูบเลยก็ว่าได้ เมื่อรายชื่อผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้เป็นเพียงนักเตะที่ไม่ได้เป็นตัวหลักอะไรของทีมอย่าง จาเฟ็ต แทนกันก้า และ เอริค ลาเมล่า โดยทั้งสองคนมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่ยังรักษาไม่หายซักที ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงสนามช่วยทีมเค้นฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง

ฝั่งผู้มาเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีงของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกอาการไม่ค่อยดี เก็บชัยต่อเนื่องไม่ค่อยได้ เมื่อ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกคว้าชัยชนะมาได้ 3 เกม สลับกับการแพ้อีก 3 เกม โดยนัดล่าสุดเพิ่งจะโชว์ฟอร์มสุดบู่เปิดรังแพ้ให้กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้แต้มที่เก็บมาได้หยุดอยู่ที่ 24 คะแนนจากการลงสนาม 13 เกม แต่ยังเกาะโซนหัวตารางเอาไว้ได้ที่อันดับ 4 ในเวลานี้ ส่วนเรื่องความพร้อมของทีมเกมนี้ฝั่งทีมเยือนมีไม่มีนักเตะคนใดที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ผู้เล่นบางรายที่เพิ่งหายเจ็บน่าจะต้องรอแมตช์ฟิตเนสอีกซักพัก โดยเกมนี้จะนำทีมมาโดย เจมส์ แมดดิสัน ที่ทำไปแล้ว 3 ประตูในลีกฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมล่าสุดของทั้งสองทีมต้องเจอกับความพ่ายแพ้มาเหมือนกันก็จริง แต่หากว่ากันด้วยฟอร์มโดยรวททาง สเปอร์ส ดูทำได้น่าประทับใจกว่า โดยเวลานี้พวกเขายังเป็นทีมที่ยืนเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น เกมกับ ลิเวอร์พูล พลาดการประกบตัวแค่จังหวะเดียวทำให้ต้องแพ้กับมา อย่างไรก็ตามเกมนี้เชื่อว่าแนวรับของเจ้าบ้านจะเอาอยู่ เมื่อ เลสเตอร์ ในเวลานี้อาการยังไม่ค่อยดีนักแผงหลัง 3 วันดี 4 วันร้าย ซึ่งอาการแบบนี้ดูแล้วต้านพลังเกมรุกอันเฉียบคมของคู่หน้าสุดร้อนแรงของทางฝั่งเจ้าบ้านได้ยาก ด้านเกมรุกก็ต้องหวังพึ่งการจบสกอร์ของ เจมี่ วาร์ดี้ เป็นหลักทำให้มองว่า มูรินโญ่ จะหาแผนมารับมือได้ไม่ยาก ด้านรูปเกมฝ่าย เลสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสจะมาเน้นการครองบอลตามทรงบอลที่ถนัด แต่อาจจะไม่รีบร้อนบุกมากนัก เพราะการเสมอออกไปก็ไม่เสียหาย และ รอดเจอร์ส น่าจะมีบทเรียนจากบอลสวนของ มูรินโญ่ เป็นอย่างดี ทำให้รูปเกมจะออกมาแบบอึดอัดในช่วงแรกๆ แต่หากมีประตูเกิดขึ้นเกมจะสนุกขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยทั้งสองทีมต่างมีระบบการสร้างสรรค์เกมรุกที่ดีทั้งคู่ แต่เมื่อไปวัดการที่ความแกร่งของแนวรับแล้ว ยังมองว่าฝั่งที่จะกรำชัยในศึกรอบนี้จะเป็นทัพไก่เดือยทองเจ้าถิ่นที่เล่นเกมรับกันได้อย่างมั่นใจในช่วงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-4-2) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – มุสซ่า ซิสโซโก้ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กโจวานี่ โล เซลโซ่สตีเฟ่น แบร์กไวจ์น – ซอน เฮือง-มินแฮร์รี่ เคน

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – เจมส์ จัสตินจอนนี่ อีแวนส์เวสลี่ย์ โฟฟาน่าคริสเตียน ฟุคส์ – ยูริ ตีเลอม็องส์วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ – เซนกิซ อุนเดอร์เจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 1 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top