วิเคราะห์บอล ไบรท์ตัน vs เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดหัวค่ำของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่างสองทีมโซนท้ายตาราง “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง เปิดสนามเหย้า ดิอาแม็กซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 19:00 น. ณ เมืองไบรท์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน กุนซือ แกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังพาลูกทีมปลดล็อกคว้าชัยไม่ได้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน เกมล่าสุดทำได้เพียงเสมอกับ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม ไปอย่างไร้สกอร์ เก็บเพิ่ม 1 แต้มมี 11 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 13 นัด อยู่อันดับที่ 16 ของตารางโดยมีช่องว่างห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น ส่วนเกมนี้กลับมาตั้งหลักลงเล่นในบ้านและทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะไม่สามารถใช้งาน ฟลอริน อันโดเน่ และ โฮเซ่ อิซเกียร์โด้ 2 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

ทีมเยือน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่ายต่อ “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้ตอนนี้ทีมของกุนซือคริส ไวเดอร์ ยังเป็นทีมเดียวที่ยังไม่สามารถชนะใครได้ในลีก 13 นัดที่ผ่านมา เสมอ 1 นัดนอกนั้นแพ้รวด มีเพียง 1 คะแนน นอนจมอันดับบ๊วยของตาราง กลายเป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะตกชั้นไปแล้ว ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ซานเดอร์ แบร์เก้, คีน ไบรอัน, แจ็ค โอคอนเนลล์ และ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนามทั้ง 4 ราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นสองทีมที่ฟอร์มกำลังห่วยเข้าขั้นมาเจอกัน เริ่มจากเจ้าบ้านยังหาจุดแข็งของตัวเองไม่เจอ แม้เกมรุกจะพอสร้างสรรค์หาจังหวะในการทำประตูได้อยู่บ้าง แต่ก็ไร้ซึ่งความเฉียบคมและประสิทธิภาพยังไม่ดีพอเท่าที่ควร ตอนนี้ดูจะเน้นการครองบอลจากแดนกลางมากขึ้นแต่ก็ยังไม่มีแข้งที่ฝากความหวังไว้ได้ ส่วนทีมเยือน เชฟฟิลด์ ต้องยอมรับว่าเกมนั้นที่แล้วพวกเขาสู้ได้ดี แต่เกมรับที่อ่อนปวกเปียก พร้อมเสียประตูได้ทุกรูปแบบ แถมยังหาจุดเด่นของพวกเขาไม่เจอ ประตูที่ได้มาก็เกิดจากจังหวะฉาบฉวยมีโชคมาช่วยด้วยทั้งนั้น จึงทำให้พวกเขาอาการร่อแร่ได้ขนาดนี้ ไม่แน่ว่าจบเกมนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮ้ดโค้ช ซึ่งอาจทำให้ทุกอย่างดูดีขึ้นกว่านี้ก็เป็นได้ ส่วนเกมนัดนี้เชื่อว่า ไบรท์ตัน แม้จะฟอร์มบู่แต่ก็ยังเหนือกว่า น่าจะปลดล็อกคืนฟอร์มคว้าชัยชนะต่อ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบรท์ตัน (3-4-2-1) : แม็ทธิว ไรอัน (GK) – เบน ไวท์เลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – โทาริค แลมพ์ตีย์พาสคาล โกรสส์อีฟส์ บิสซูม่าซอลลี่ มาร์ช – นีล โมเปย์เลอันโดร ทรอสซาร์  แดนนี่ เวลเบ็ค

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น อีแกนแจ็ค โรบินสัน – จอร์จ บัลด็อคอีธาน อัมปาดูโอลิเวอร์ นอร์วู้ดจอห์น เฟล็คเอ็นดา สตีเว่นส์ – เดวิด แม็คโกลดริคลีส มูสเซ็ต

ผลสกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน 1 – 0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top