วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 16 เกมชิงตำแหน่งจ่าฝูงเป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ตราหมาลีลล์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ลูกทีมของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ แม้ชื่อชั้นของตัวผู้เล่นจะไม่ได้มีสตาร์ประดับทีมมากมาย แต่ด้วยความที่ผู้เล่นแต่ละคนเคารพในฝีเท้ากันและกัน ทำให้ทีมเวิร์คเป็นจุดเด่นที่ลงตัวเอามากๆ โดยเฉพาะในเกมบุกที่เฉียบขาดในการจบสกอร์ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าฟอร์มแรงสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด ดิฌง แบบสบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เรนาโต้ ซานเชส กองกลางตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ดีพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูซุฟ ยาซิซี่ แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล ฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ เวลาเข้าฝักในลีกจะดร็อปลงในเกมยุโรป เวลาบอลยุโรปโชว์ดุก็กลายเป็นแมวน้อยในลีกแบบงงๆ แนวรับมีปัญหาเรื่องเสียประตูง่ายๆ เป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะทีมน้องใหม่ ลอริยองต์ แบบนิ่มๆ 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง เนย์มาร์, ปาโบล ซาราเบีย และ ฆวน เบร์นาต นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงดีกรีแชมป์โลกที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เกมนัดนี้สามแต้มนั้นมีค่าอย่างมากเพราะเป็นการตัดแต้มกันเองของสองแคนดิเดตลุ้นแชมป์ ผลแพ้-ชนะแทบจะเหมือนมีผลแบบไป-กลับ ตราหมา ที่ได้เฝ้ารังคงเล่นตามเกมของตัวเองแต่อาจไม่กล้าบุกผลีผลามแบบเต็มตัวเพราะศักยภาพของผู้เล่นนั้นเป็นรองแบบสุดๆ ต้องหวังพึ่งแนวรับของทีมให้ยันสตาร์ระดับโลกของคู่ต่อสู้ให้ไหว ส่วนทางผู้มาเยือน เปแอสเช นั้นไม่มีอะไรต้องคิดมากหวังมาเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดง เพื่อชิงตำแหน่งจ่าฝูงกลับคืนมาให้ได้ แต่การขาดหายไปของ เนย์มาร์ ย่อมส่งผลลดทอนศักยภาพในแนวรุกไปไม่น้อย อย่างไรก็ตามยังเชื่อในความหลากหลายของผู้เล่นของแชมป์เก่ามากกว่าว่ามีตัวพลิกเกมที่ข้างสนามให้เลือกเปลี่ยนเกมได้มากมาย และน่าจะอาศัยข้อดีตรงจุดนี้บุกมาเฉือนชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมนเรย์นิลโด้ มันดาวา – โฌนาด็อง อิโกเน่เซก้าแบ็งฌาแม็ง อ็องเดรโฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิดยูซุฟ ยาซิซี่

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (3-5-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์ดานิโล่ เปเรร่าเลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่อันเดร์ เอร์เรร่าอิดริสซ่า เกย์ราฟินญ่ามิตเชล บัคเกอร์ – มอยเซ่ คีนคีเลียน เอ็มบัปเป้

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 1 – 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top