วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs แรนส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 16 ของฤดูกาล เป็นเกมการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ แรนส์ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม เวลา 23.00 น. ที่สนาม สตาด ดู มูสตัวร์ เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังตามสภาพของทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา หล่นมาอยู่ในโซนแดงอาการใกล้โคม่าขึ้นทุกที ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าไม่เอาอ่าวแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมบุกพ่ายแชมป์เก่า “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบต้านไม่อยู่ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อองดรูว์ กราวิยง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ปีกตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 5 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน แรนส์ ลูกทีมของ ฌูเลียง สเตฟ็อง เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างน่าชื่นชมถึงขนาดเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาแล้ว หลังจากนั้นกราฟของทีมก็ดิ่งลงเหวไปเรื่อยๆ เนื่องจากโดนปัญหาพิษโควิด-19 พรากตัวหลักไปกักตัว บวกกับโดนจับทางได้เรื่องแท็คติกที่หวังพึ่งนักเตะบางรายมากเกินไป ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “โอแอมโอลิมปิก มาร์กเซย แบบสุดมัน 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โรแม็ง เดล คาสตีโญ่, เซห์รู กีราสซี่ และ ดานิเอเล่ รูกานี่ ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาเดรียง อูนู กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่เพิ่งลงมายิงเพิ่มได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แรนส์ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้ถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลจะเห็นได้ชัดว่าเป็นบอลที่ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในรังโอกาสจะเก็บชัยนั้นเป็นไปได้สูง ลอริยองต์ นั้นเป็นบอลที่ยังอ่อนประสบการณ์เรื่องการเล่นบนลีกสูงสุด กล้าๆ กลัวๆ จะบุกก็ไม่บุกเต็มตัวเวลาตั้งรับก็ดูหงอเกินไป จังหวะเกมรุกดูวูบวาบน่ากลัวแต่ขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ ส่วนทางผู้มาเยือน แรนส์ ฟอร์มยังคงแกว่งไปแกว่งมาเอาแน่เอานอนไม่ได้แต่ภาพรวมในการเล่นไม่ได้ย่ำแย่ เป็นบอลที่ทรงสวยดูสนุกจุดเด่นอยู่ที่กองกลางที่สร้างสรรค์เกมได้อย่างน่ากลัว ปัญหาที่ต้องแก้เป็นเกมรับที่เสียประตูจากความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าผู้มาเยือนยังดูมีทีเด็ดทีขาดในแนวรุกที่เหนือกว่า รวมไปถึงศักยภาพเรื่องฝีเท้าของผู้เล่นที่ดีกว่า บุกมาบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (3-5-2) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – ฌูเลียง ลาปอร์กโตมาส์ ฟงเตนเฌเรมี่ โมแรล – เฌอโรม แอร์โกลต์เอ็นโซ่ เลอ ฟีโตมาส์ มงกงดีต์โลร็องต์ อเบอเกลแว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – เตเร็ม มอฟฟี่, โยอัน วิสซ่า

แรนส์ (4-3-3) : โรแม็ง ซาแล็ง (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดเฟตูต์ มาอูอัสซ่า – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้าสตีเว่น เอ็นซองซี่เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์  อาเดรียง อูนู, เอ็มบาย เนียงมาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 2 แรนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top