วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 16 เอลเช่ เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เอลเช่ ภายใต้การคุมทัพของ ฆอร์เก้ อัลมิรอน ฟอร์มฝืดแบบสุดๆ กำลังตามหาชัยชนะอยู่อย่างยากลำบาก สไตล์การเล่นที่เน้นเกมรับนั้นกลายเป็นจุดบอดให้คู่ต่อสู้บดเกมรุกใส่จนน่วม ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัดติดต่อกัน และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงเหลือเกิน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่ายจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด แบบสู้ไม่ไหว 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โบเย่ ดาวยิงตัวเก่งที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ห่วยแตกแบบสุดๆ จมบ๊วยแบบยาวๆ หลังมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการเสียตัวหลักออกไปพอสมควร เกมรุกที่เคยมีความน่าเกรงขามพอขาดตัวแบกไปแค่คนเดียวกลับรวนทั้งระบบ ผลการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียว ถือว่ากำลังอยู่ในจุดชี้ชะตากุนซือแล้วหากไม่มีอะไรกระเตื้องขึ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมลีกแดนกระทิงดุที่พ่ายคาบ้านให้กับ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล แบบต้านไม่ไหว 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ชีมี่ อาบีล่า และ อาริดาน เอร์นานเดซ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน กาเยรี่ กองหน้าจอมขยันที่พร้อมลงล่าประตูปลดล็อคตัวเองในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ชั่วโมงนี้ฟอร์มของแต่ละฝั่งนั้นแทบไม่ต่างกำลังต้องการสามแต้มเพื่อปลดล็อคความห่วยแตก แล้วเริ่มตั้งต้นใหม่ให้กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นเสียที แน่นอนว่าเกมนี้เป็นการเจอกันของสองทีมที่น่าจะอยู่ในแคนดิเดตหนีตกชั้นปีนี้แน่ๆ ดังนั้นแต้มจากเกมนี้จะส่งผลไป-กลับในบั้นปลายแน่ๆ เอลเช่ เกมนี้อาจต้องฝืนธรรมชาติมาเน้นเกมบุกมากกว่าเดิม แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือศักยภาพของนักเตะยังเป็นรองอาคันตุกะอยู่พอสมควร ส่วนทาง โอซาซูน่า นั้นคงมาเล่นตามเกมของตัวเองตามปกติ คือตั้งรับแล้วสวนกลับรอจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เชื่อว่ารูปเกมจะออกมาน่าเบื่อเพราะคงกล้าๆ กลัวๆ ไม่มีใครกล้าเปิดแลกแบบเต็มตัว ท้ายที่สุดคงลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์แบ่งแต้มกันไปอย่างสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูจอห์น เอนวานคูว์ โดนัลด์โฆเซม่า – โฆซานอีวาน มาร์โคเน่, ราอูล กูตีฟิเดล  ลูคัส โบเย่เตเต้ มอเรนเต้

โอซาซูน่า (4-4-2) : รูเบน มาร์ติเนซ (GK) – นาโช่ บิดัลดาบิด การ์เซียราอูล นาบาสฆวน ครูซ – โรเแบร์โต้ ตอร์เรส, ฆอน มอนกาโยล่า, ออยเอร์, รูเบน การ์เซียอันเต้ บูดิเมียร์, โจนาธาน กาเยรี่

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 1 – 1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top