วิเคราะห์บอล บาเลนเซีย vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 15 ของซีซั่น เกมคู่กลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ เมสตาย่า ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า โดยเกมนี้มีคิวจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทำผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เมื่อพวกเขาหล่นลงไปรั้งอยู่ในโซนครึ่งล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 12 ของลีกอยู่ ณ เวลานี้ ซึ่งฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมอยู่ในระดับกลางๆ ค่อนไปทางแย่ด้วยซ้ำเมื่อ 5 นัดหลังไม่สามารถเก็บชัยมาได้เลย ทำได้เพียงเสมอ 4 เกม และแพ้ 1 เกม อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุดที่เก็บแต้มมาได้ถือเป็นแต้มที่น่าพอใจเมื่อทัพค้างคาวบุกไปตามเจ๊ากับทีมดังของลีก “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า มาได้แบบสนุก 2-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นเจ้าถิ่นจะมีปัญหานักเตะเจ็บเพียง 2 รายเท่านั้นคือ ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น และ โทนี่ ลาโต้ ส่วนคนอื่นๆ ยังคงพร้อมรบเต็มที่

ด้านผู้มาเยือน เซบีย่า ฟอร์มการเล่นในซีซี่นนี้ดูจะดรอปลงไปเล็กน้อย แต่ช่วงหลังทีมก็ดูจะเริ่มเรียกคืนชื่อเสียงที่เคยสร้างมาจากเมื่อปีที่ผ่านมากลับมาได้บ้าง เมื่อ 6 นัดกลังสุดในลีกของพวกเขาต้องเจอกับความปราชัยเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 4 เสมอ 1) อย่างไรก็ดีในเกมล่าสุดที่ผ่านมาก็ไปสะดุดหัวทิ่มทำคะแนนหลุดมืออีกครั้งเมื่อพวกเขาทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอกับ เรอัล บายาโดลิด 1-1 ส่งผลให้เก็บเพิ่มมาได้เป็น 20 คะแนนจาก 12 เกมที่ลงสนาม รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์พร้อมเช่นกันจะมีเพียง โทมัส วาคลิก และ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ เท่านั้นที่จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างหันอย่างชัดเจน ฝั่งเจ้าบ้านเป็นทีมที่ยังไม่ยอมทิ้งความดุดันในการเล่นเกมรุก แม้ทีมจะเสียประตูค่อนข้างเยอะ แต่ทีมก็ยิงได้เยอะเช่นกัน ส่วนฝั่งผู้มาเยือนขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การเล่นเกมรับที่แข็งแกร่ง เสียประตูน้อย จุดด้อยเล็กๆ ยังเป็นเรื่องการเล่นเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสกันได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ทำให้ทีมยิงประตูกันไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ แตกต่างจากทีมอื่นๆ ที่อยู่ในโซนหัวตาราง เกมนี้มองว่าทั้งสองทีมจะลงสนามลงเล่นตามทรงบอลที่ถนัดกัน ไปวัดกันที่จังหวะในเกม แต่ด้วยความมั่นใจที่ฝั่งทีมเยือนมีมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นช่วงระยะหลังบรรดาผู้เล่นเกมรุกของฝั่ง เซบีย่า กำลังเข้าข้อขึ้นมายิงไปตูมาได้แทบทุกเกม จึงเชื่อว่าความเขี้ยวจะทำให้ฝั่งผู้มาเยือนบุกมาเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์กาเบรียล เปาลิสต้ามุคตาร์ เดียกาบี้โฆเซ่ กาย่า – ยูนุส มูซ่าห์การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิชเดนิส เชอรีเชฟ  กอนซาโล่ กูเอเดสมักซี่ โกเมซ

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ลูคัส โอคัมโปส

ผลสกอร์ที่คาด : บาเลนเซีย  1 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top