วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมช่วงกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 04.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมอันดับที่ 4 “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าถิ่น “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์สุดอินดี้ อูไน เอเมรี่ แม้ปีนี้จะมีบางนัดที่จัดแท็คติกแบบน่าฉงนทำให้ทีมฟอร์มหลุด แต่รวมๆ แล้วนับว่าภาพรวมทำได้น่าประทับใจเลยทีเดียว ยังคงรักษามาตรฐานเกาะกลุ่มหัวตารางได้อย่างเหนียวแน่น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอมา 4 นัดติดต่อกัน และเพิ่งจะปลอดล็อคชัยชนะในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกเชือด โอซาซูน่า แบบนิ่มๆ 3-1 เก็บไปทั้งหมด 7 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจมากเท่าไหร่ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เปร์วิส เอสตูปินญาน, อัลเบร์โต้ โมเรโน่บิเซนเต้ อีบอร์ร่าปาโก้ อัลกาเซร์ และ คาร์ลอส บัคก้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคราร์ด โมเรโน่ กองหน้าคนสำคัญที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา ลูกทีมของ กาอิซก้า การิตาโน่ ฤดูกาลนี้ลดความน่าเกรงขามลงไปพอสมควร เกมรุกที่เคยดุดันกลับทำประตูได้สุดฝืดเคือง แนวรับที่เคยเหนียวแน่นกลับรั่วแบบแปลกๆ เสียประตูง่ายดายเกินคาดในบางจังหวะ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่น่าพอใจเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ อูเอสก้า แบบหืดไม่น้อย 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติ ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจ ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคนัน โคโดร กองหน้าตัวโจ๊กเกอร์ที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับแล้วยิงได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ บียาร์เรอัล ชั่วโมงนี้พอปลดล็อคเก็บชัยได้ในนัดที่ผ่านมาในรอบห้านัด คงจะทำให้ความมั่นใจของทีมเพิ่มสูงขึ้นไม่น้อย แต่การขาดหายไปของดาวยิงตัวแบกอย่าง ปาโก้ อัลกาเซร์ นั้นลดทอนความน่ากลัวในเกมรุกไปพอสมควรเลยทีเดียว ความหลากหลายในการเข้าทำหายไปไม่น้อย ยังดีว่าแนวรับพึ่งได้มีความเหนียวแน่นเสียประตูค่อนข้างยาก ส่วนทางผู้มาเยือน ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ นั้นฟอร์มยังคงแกว่างอย่างต่อเนื่อง ขนาดเจอทีมท้ายตารางยังหืดจับกว่าจะยิงได้ในบ้านตัวเองแท้ๆ แนวรุกนัดกันฟอร์มฝืดอย่างน่าประหลาดใจ เกมรับมีความหละหลวมให้เห็นอยู่จนชินตา เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า เรือดำน้ำสีเหลือง ที่เกมรุกกำลังเข้าฝักมากกว่าน่าจะอาศัยข้อได้เปรียบตรงจุดนี้บดเอาชนะไปได้อย่างเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสเปร์วิส เอสตูปินญาน – มานู ตรีเกโรสดานี่ ปาเรโฆ่มอย โกเมซ – ซามูเอล ซุควูเซ่เคราร์ด โมเรโน่เฟอร์ นิโน่

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี่ การ์เซียมิเกล เบสก้า – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อีเกร์ มูเนียอินอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – เคนัน โคโดร

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 2 – 1 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top