วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 15 ของฤดูกาล คู่ดึกสุดของเกมกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 17 ของลีก เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 04.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด ฤดูกาลนี้เปิดตัวมาด้วยลงานที่น่าผิดหวังลงไปทัวร์อยู่ในโซนท้ายตารางมานานหลายเกม แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทีมเริ่มจะทำได้ดีขึ้นมีคะแนนติดไม้ติดมือมาหลายเกมแล้ว โดย 6 เกมหลังแพ้เพียงแค่เกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 2) จากผลงานสุดฮอตทำให้พวกเขาพุ่งขึ้นจากโซนตกชั้นขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนนแล้วในเวลานี้ ด้านผลงานการลงสนามเกมล่าสุดยังคงรักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้ เมื่อพวกเขาบุกไปแบ่งแต้มกับ เซบีย่า ได้ด้วยการเสมอกัน 1-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ กิโก้ โอลิบาส และ ไซดี้ ยานโก้

ทางด้านผู้มาเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก ยังไม่เห็นถึงความสม่ำเสมอเลยเมื่อพวกเขาลงสนามไปแล้ว 13 นัดในฤดูกาลนี้คว้าชัยมาได้ 6 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้อีก 4 เกม โดยเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ทำแต้มหล่นหายเก็บมาได้เพียงคะแนนเดียวจากการเปิดบ้านเสมอกับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 2-2 ทำให้ฤดูกาลนี้เก็บมาได้ทั้งหมด 21 คะแนนเท่านั้น รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีก ณ เวลานี้ เริ่มโดนทีมจ่าฝูงทิ้งห่างออกไปไกลเรื่อยๆ ถึง 8 คะแนนแล้ว ทั้งๆ ที่ลงสนามมากกว่าอยู่ 1 เกม ดูแล้วโอกาสจะตามลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ยากเหลือเกิน ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมยังขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง เคราร์ด ปิเก้เซอร์จี้ โรแบร์โต้อันซู ฟาติ และ อุซมาน เดมเบเล่

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของ เรอัล บายาโดลิด ในช่วงหลังกำลังมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด แม้ด้วยชื่อชั้นของผู้เล่นภายในทีมของทางฝั่ง บาร์ซ่า ยังเหนือกว่าอย่างมหาศา] แต่จากฟอร์มการเล่นที่ 3 วันดี 4 วันไข้ ของทีมเยือน ทำให้เชื่อว่าเกมนี้ทัพเจ้าบุญทุ่มจะไม่ได้ไล่กดอยู่ฝ่ายเดียวอย่างแน่นอน เมื่อเกมรุกของ บายาโดลิด กำลังคึกคะนองจากความเชื่อมั่นทำให้พวกไล่ถลุงตาข่ายคู่แข่งมาได้ถึง 10 ประตูจาก 3 เกมหลัง(ทุกรายการ) สุดท้ายผลของคู่นี้จะไม่จบลงแบบสกอร์ที่ขาดลอยแบบคนละชั้น แต่ตากคุณภาพของผู้ภายในทีมที่แตกต่างกันเกินไป ความมั่นใจที่มีก็ไม่อาจชดเชยส่วนนี้ได้ทั้งหมด ทำให้ยังมองว่าทัพเจ้าบุญทุ่มจะเก็บ 3 คะแนนออกไปฝากแฟนๆ ได้เแบบต้องออกแรงเหนื่อยซักหน่อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ปาโบล เอร์บีอัสบรูโน่ กอนซาเลซจาวัด เอล ยามิคราอูล คาร์เนโร่  – ฟาเบียน โอเรยาน่าโรเก้ เมซ่าเฟเด ซาน เอเมเตริโอออสการ์ ปลาโน่ – ชอน ไวสส์แมนมาร์กอส อันเดร

บาร์เซโลน่า (4-1-4-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์  อ็องตวน กรีซมันน์ฟิลิปเป้ คูตินโญ่เปดริมาร์ติน เบรธเวต – ลิโอเนล เมสซี่

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 1 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top