วิเคราะห์บอล ล็องส์ vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมกลางสัปดาห์ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 8 ล็องส์ เปิดสนามเหย้า สตาด โบลลาร์ด เดเลลิส ต้อนรับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองล็องส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ล็องส์ ภายใต้การคุมทัพของ ฟร็องค์ ไอเซ่ พาทีมยกระดับขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางคะแนนได้อย่างน่าประหลาดใจแม้ว่าเพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา สไตล์การเล่นเป็นบอลหน้าเดียวชวนทะเลาะแลกวัดผลกันไปเลย การเก็บตกเอาเศษผู้เล่นที่เป็นส่วนเกินของทีมใหญ่มารวมตัวกันกลายเป็นมีเวทีให้พวกเขาเหล่านั้นได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไป 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงไปเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนน้ำหอมที่บุกพ่าย เม็ตซ์ แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง ชีค ตราโอเร่ แบ็คขวาเอ็นร้อยหวายฉีกขาดเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย กาแอล กากูต้า เพลย์เมคเกอร์ทักษะสูงที่เล่นได้อย่างเข้าฝักในซีซั่นนี้

ทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ ออกสตาร์ทปีนี้ได้กลางๆ ไม่โดดเด่น เกาะกลุ่มในแถบกลางตารางไม่มีอะไรให้จดจำเท่าไหร่นัก แต่นับว่าดีกว่าแต่ก่อนที่แทบจองโควต้าหนีตกชั้นเป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดที่ผ่านมาชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่าพอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเจ๊ากับ มงต์เปลลิเย่ร์ แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงแค่คนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์ ปีกตัวเก่งที่เพิ่งยิงเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แบรสต์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่น ล็องส์ ที่ต่อให้จะฟอร์มแผ่วลงมาบ้างแต่ภาพรวมในการเล่นไม่ได้ด้อยประสิทธิภาพลงไปเท่าไหร่นัก เกมรุกยังคงมีความจัดจ้านวูบวาบขาดเพียงแค่จังหวะจบสกอร์ที่ควรทำให้ดีกว่าเดิม เกมรับยังน่าเป็นห่วงบางครั้งมีเหม่อคุมตำแหน่งไม่ค่อยดี ส่วนทางผู้มาเยือน แบรสต์ ขึ้นชื่อยามเล่นในรังเพราะสถิติเฝ้าบ้านอยู่สูงถึงอันดับที่ 4 ดั่งเสือร้าย แต่เวลาออกนอกบ้านนั้นเหมือนคนละทีมหงอยอย่างกับแมว เกมรุกที่เคยน่ากลัวกลับกลายเป็นซึมๆ ไม่กล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัว แนวรับนั้นปกติก็ไม่น่าไว้ใจอยู่แล้วยิ่งออกทะเลไปกันใหญ่ เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ อย่างแล้วชอบแนวทางการเล่นของเจ้าถิ่นมากกว่า เนื่องจากกล้าได้กล้าเสียไปเลยและปราบทีมใหญ่มานักต่อนักแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะบดเอาชนะอาคันตุกะไปได้ไม่ยากด้วยการอาศัยเกมบุกที่ดุดันอย่างพายุที่เต็มไปด้วยตัวจี๊ดมากมาย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – โจนาธาน กราดิตโลอิก บาเดมาสซาดิโอ ไอดาร่า – โจนาธาน คลอสส์ยานนิค คาซูฮักชีค ดูกูเร่อีสเซียก้า ซิลล่า – กาแอล กากูต้า  อิกนาติอุส กานาโก้ฟลอเรียง โซโตก้า

แบรสต์ (4-4-2) : โกติเย่ร์ ลาร์กซงเนอร์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียลแบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – โรแม็ง ฟาฟร์, ฮาริส เบลเกบลา, อิยองก้า เอ็มบ็อก, โรแม็ง ฟิลิปโปโตซ์เออร์วิน คาร์โดน่า, สตีฟ มูนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : ล็องส์ 2 – 0 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top