วิเคราะห์บอล นีซ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 17 เกมกลางสัปดาห์คู่ระหว่าง นีซ ทีมอันดับ 13 ของตาราง เปิดสนามเหย้า อลิอันซ์ ริเวียร่า ต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมรองบ๊วยอันดับที่ 19 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน นีซ ของกุนซือ อาเดรียน อูร์เซีย เกมนัดที่แล้วต้านไม่ไหวพ่ายคาบ้านต่อ “โอแอมโอลิมปิก ลียง อย่างเละเทะ 1-4 ตอนนี้มีอยู่ 21 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ในขณะนี้ สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัดด้วยกัน สถานการณ์ยังไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ส่วนเกมนี้ได้เล่นในบ้านตัวเองกันต่อโดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งานแข้งเตะถึง 6 รายที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน นำโดย ดานิโล่, ดันเต้, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, ปิแอร์ ลีส์ เมอลู, มีเซียน มาโอลิด้า และ ราซีน โคลี่

ทีมเยือน ลอริยองต์ จากการทำทีมของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ ผลงานยังย่ำแย่ต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดพังคาบ้านต่อ แรนส์ 0-3 ยังมี 11 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 16 นัด รั้งอันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของตาราง มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 3 แต้ม สถิติ 5 นัดหลังสุดในการลงสนาม ชนะเพียงแค่ 1 นัดส่วน 4 นัดที่เหลือแพ้รวด อาการน่าเป็นห่วงพอสมควร ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนทำการแข่งขัน จะไม่สามารถใช้งานนักเตะถึง 6 รายด้วยกัน นำโดย อูมุต โบซอค, โตมาส์ ฟงเตน, โฌซูเอ้ โฮมาวู, อูบูล็อง เมนเดส และ มัตติเยอร์ ซาอูนิเย่ร์ 5 แข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน อองดรูว์ กราวิยง ติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม นี่เป็นโอกาสที่ดีของ นีซ ที่จะกลับมาหาชัยชนะเจอได้อีกครั้ง เพราะเมื่อเทียบคุณภาพกับตัวนักเตะของ ลอริยองต์ ทีมเยือนแล้ว เจ้าบ้านดูจะเหนือกว่าอย่างชัดเจนอีกด้วย แม้จะขาดนักเตะ 6 รายที่มีอาการบาดเจ็บก็ตาม เกมนี้เตรียมเล่นเกมรุกเต็มที่หวังปิดเกมได้อย่างรวดเร็ว ส่วนทีมเยือนเกมนี้เตรียมเล่นเกมรับตามสภาพ เพราะเป็นรองอยู่แล้ว รับให้แน่นและรอจังหวะเล่นเกมสวนกลับตามโอกาส แต่ดูท่าแล้วคงรอดยาก ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมจาก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ นีซ ทำได้ดีกว่า ลอริยองต์ ชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า นีซ คงไม่พลาดที่จะคว้าสามคะแนนเต็มอย่างไม่ยากเย็นจาก ลอริยองต์ ทีมน้องใหม่ผู้ยังตั้งหลักไม่ได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (3-4-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) –  สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ฟลาวิอุส ดานิลิอุก, ร็อบสัน แบมบู – อเล็กซิส ทรูยเลท์ฌอร์ด็อง โลตอมบาฮิเชม บูดาอุยเคเพร็ง ตูราม – โรนี่ โลเปสอามิน กูอิรี่อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซ

ลอริยองต์ (4-2-3-1) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – โจนาธาน เดลาปลาเช่เทรวอห์ ชาโลบาห์เฌเรมี่ โมแรลเอ็นโซ่ เลอ ฟี – โตมาส์ มงกงดีต์โลร็องต์ อเบอเกล  อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์เอ็นโซ่ เลอ ฟีโยอัน วิสซ่า – อาเดรียง เกอร์บิช

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 2 – 0 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top