วิเคราะห์บอล อลาเบส vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 14 ของตาราง “ช่างปืน เออิบาร์ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงสุดมืดวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 04:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด เมนดิซอร์ โรซ่า ที่เมืองบิโตเรีย แคว้นบาสก์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เดปอร์ติโบ อลาเบส ฟอร์มบู่ต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดบุกไปโดน เซลต้า บีโก้ เอาชนะไปอย่างง่ายดาย 0-2 ส่งผลให้ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกันในลีก ตอนนี้ยังมีอยู่ 14 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด อยู่อันดับที่ 17 โดยมีแต้มเท่ากับ เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง แต่ประตูได้-เสีย ดีกว่า ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงแข่งขัน จะไม่สามารถใช้งาน เปเร ปอนส์ เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน อดช่วยทีมลงสนามในเกมนี้

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ผลงานการลงสนามนัดที่แล้วต้านไม่ไหวพ่ายคาบ้านต่อแชมป์เก่า “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด 1-3 ยังมี 15 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 14 นัด รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง สถิติตอนนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ส่วนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน โรเบร์โต้ คอร์เรอา, เซร์คิโอ คูเบโร่, เซร์กี้ เอนริช, เปาโล โอลิเวยร่า และ โฆเซ่ อังเคล 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม 5 นัดหลัง สุด อลาเบส เหนือกว่า เออิบาร์ ด้วยการชนะไป 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน แต่ว่าช่วงนี้ทีมเจ้าบ้านดูจะอ่อนล้า โดยตำแหน่งกองหน้าแม้จะมีชื่อชั้นคุ้นหูพอสมควรแต่กลับไม่สามารถใส่สกอร์ให้กับทีมมาแล้ว 3 นัดติดต่อกันในลีก แดนกลางก็มีความหละหลวมทำให้โดนเจาะถึงผู้รักษาประตูได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกเสียที ส่วนทีมเยือนแม้จะไม่ชนะใคร 3 นัดติด แต่เป็นการเจอทีมที่เหนือชั้นกว่าอย่าง เรอัล มาดริด, เรอัล โซเซียดาด และ บาเลนเซีย ซึ่งก็ต้องพอเข้าใจได้ ส่วนเกมนี้น่าจะได้ลืมตาอ้าปากเน้นเกมรุกมากขึ้น ส่วนเกมรับถ้าเป็นทีมระดับใกล้เคียงกันน่าจะเอาอยู่ ซึ่งดูจากฟอร์มของทั้งคู่แล้ว ทีมเยือนดูจะได้เปรียบเสียมากกว่า โดยผลการแข่งขันนัดนี้เชื่อว่า เออิบาร์ จะบุกมารัวปืนเอาชนะต่อ อลาเบส ไปได้แต่น่าจะเฉือนกันแค่ประตูเดียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่ฟลอริย็อง เลอเฌอยูนโรดริโก้ เอลี่รูเบน ดูอาร์เต้ – มานู การ์เซียโทมัส ปิน่าโฆต้าหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูลูคัส เปเรซ

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  เควิน โรดริเกสอเลฆานโดร โปโซ่ เปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  เปโดร เลออนเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ปาปากูลี่ ดิย็อปไบรอัน กิล   โยชิโนริ มูโตะกีเก้

ผลสกอร์ที่คาด : อลาเบส 0 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top