วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs กาดิซ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่ดึกของโปรแกรมกลางสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 เรอัล เบติส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กาดิซ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 04.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส ขุนพลของ มานูเอล เปเยกรินี่ โชว์ฟอร์มบินสูงตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นแต่ท้ายที่สุดก็แผ่วปลายจนหล่นมาอยู่ต่ำกว่าครึ่งล่างของตารางแล้ว เนื่องจากสไตล์การเล่นที่เป็นบอลหน้าเดียวเอาแต่บุกไม่สนเกมรับ เลยกลายเป็นโดนคู่แข่งเล่นเกมสวนกลับจนพังอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย กรานาด้า แบบน่าเสียดาย 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน บิคตอร์ กามาราซ่า และ เซร์คิโอ กานาเลส ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นาบิล เฟคีร์ จอมทัพสุดพริ้วที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

ทีมเยือน กาดิซ  ภายใต้การคุมทัพของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า พาทีมพุ่งทะยานได้เหนือความคาดหวังในฐานะน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา แต่ช่วงหลังก็มีแกว่งให้เห็นบ้างแล้วเมื่อต้องใช้ผู้เล่นเดิมๆ จนล้าไปหมด แน่นอนว่าถ้ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ มีสิทธิ์รอดจากการตกชั้นสูง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้ม ถือว่ากราฟดิ่งลงมาแบบน่าเกลียด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่พ่ายคาบ้านให้กับ เกตาเฟ่ แบบหมดท่า 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร เนเกรโด้ กองหน้าจอมเก๋าที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล เบติส ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นต่ออาคันตุกะมากพอควรตามหน้าเสื่อ เรอัล เบติส ไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากเปิดหน้าแลกชวนทะเลาะตั้งแต่นกหวีดเริ่มเป่า เพราะศักยภาพของผู้เล่นเหนือกว่าแบบสุดๆ แต่เกมรับก็ควรต้องแพ็คให้แน่น เวลาดันขึ้นสูงมักจะโดนสวนหายเป็นประจำ ส่วนทางผู้มาเยือน กาดิซ อาศัยทีมเวิร์คและความใจสู้เก็บแต้มมาโดยตลอด แต่อาการล้าของนักเตะตัวหลักเริ่มแสดงออกมาให้เห็น จนฟอร์มดร็อปไปมาก แนวรับที่เคยเหนียวแสดงจุดอ่อนออกมาให้เห็น แนวรุกที่เคยดุดันฉวยโอกาสเก่งโดนจับทางได้บ้างแล้ว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า เรอัล เบติส ที่เหนือกว่าตามหน้าเสื่อจะอาศัยเกมบุกที่ปูพรมใส่อาคันตุกะแบบไม่ยั้งบดเอาชนะไปได้ด้วยการแบกทีมของสตาร์บางรายที่มีความเป็น แมตช์ วินเนอร์ อยู่ในตัว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์สันมาร์ก บาร์ตร้าบิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า – กีโด้ โรดริเกซวิลเลียม คาร์วัลโญ่ – โรดริไอตอร์ รุยบัลนาบิล เฟคีร์ – อันโตนิโอ ซานาเบรีย

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – อิซาค การ์เซเลนฆวน กาล่าเปโดร อัลคาล่าอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซเยนส์ ยอนส์สันอเล็กซ์ เฟร์นานเดซไจโร – อัลบาโร เนเกรโด้อัลแบร์โต้ เปเรอา

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 2 – 1 กาดิซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top