วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่าง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน เปิดสนาม กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน นับว่าเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่สุดปังหลังได้ คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชมากประสบการณ์ที่หลายๆ คนซูฮกมาคุมหางเสือ เคยผงาดขึ้นไปถึงตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกมาแล้ว แต่ด้วยศักยภาพของนักเตะที่เป็นรองทีมยักษ์ใหญ่อื่นๆ เลยจำต้องทนใช้ตัวหลักหน้าเดิมๆ ที่ลงเล่นจนกรอบ เพราะตัวสำรองยังทดแทนไม่ได้แบบไร้รอยต่อ ต้องรอดูตลาดรอบสองว่ามีเซอร์ไพรส์ดีลดีๆ มาชุบตัวอีกหรือไม่? การลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีก โดยสามารถเปิดบ้านต้อน “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบนิ่มๆ 2-1 แต่เกมนี้จะอดใช้งาน ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง กองกลางโลกลืมที่ร่างกายนังไม่ฟิตเพียงรายเดียว แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตเต็มร้อย และน่าจะมาด้วยชุดใหญ่โดยการส่ง 4 เซ็นเตอร์แบ็คลงหยุดเกมริมเส้นของคู่แข่งเช่นเดิม

อาคันตุกะ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะสร้างผลงานชั้นมาสเตอร์ พีซ ด้วยการเก็บชัยในเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในเกม สงครามกุหลาบ ที่เปิดรังถล่มโหด “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด แบบบอลคนละชั้น 6-2 ต่อชีวิตกุนซือมาดติ๋มอย่าง “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปได้อีกหนึ่งนัด ภาพรวมของทีมดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากขึ้น แต่ถ้าดูรูปเกมจริงๆ จะเห็นว่าชนะมาได้เพราะดวงนิดๆ คู่แข่งมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ตรงข้ามกับวันนั้น สกอตต์ แมคโทมิเนย์ ดันเป็นตัวโจ๊กเกอร์ที่ฟอร์มดีเกินคาดจนคู่แข่งจับไม่อยู่ สำหรับความพร้อมของเกมนี้จะไม่มีปัญหาในการจัดทัพ ทุกคนพร้อมเป็นขุนพลหัวหอกในการท้าทายแนวรับคู่แข่งได้หมดแบบไร้ปัญหา โดยน่าจะมีการจัดชุดใหญ่ เพราะมีเดิมพันในเกมนี้ค่อนข้างสูงสุด เนื่องจากเป็นรอบที่ลึกมากแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม โมเมนตัมของทั้งสองทีมกำลังยอดเยี่ยมพอๆ กัน เจ้าบ้านหลังจากใช้แผน 4 เซ็นเตอร์แบ็ค สามารถหยุดเกมรุกริมเส้นของคู่แข่งได้พอสมควร แต่ก็แลกมาด้วยเกมรุกที่จะช่วยอะไรแนวรุกไม่ได้มาก ฝั่งทีมเยือนยังไร้ปัญหาการรับมือกับฟุตบอลบุก อย่างเกมล่าสุดก็สวนหาย ยิงทีมจอมบุกหลังลอยอย่างลีดส์ไป 6 ประตู ว่ากันด้วยสไตล์การเล่นอย่างที่เรียนให้ทราบมา ก็น่าจะเข้าทางผู้มาเยือนมากพอสมควร แต่สิ่งที่คาดเดาไม่ได้ คือการจัดตัวของกุนซือในฟุตบอลถ้วยแบบนี้ แต่หากวัดกันด้วยผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีในตอนนี้ ก็ต้องยอมรับว่าทัพปีศาจแดงนั้นเหนือกว่าแบบชัดเจน เกมนี้หากทั้งสองทีมขนชุดใหญ่ลงมา เชื่อว่ารูปเกมจะเข้าแก๊ปของทางแมนยูกมากกว่าครับ ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าทีมเยือนน่าจะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าเบน ก็อดฟรี่ย์ – อับดูลาย ดูกูเร่กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันทอม เดวี่ส์ – อเล็กซ์ อิโวบี้โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน, ริชาร์ลิสัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคเตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นานเดส, อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล เอดินสัน คาวานี่

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top