วิเคราะห์บอล สโต๊ค ซิตี้ VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 เป็นการพบกันระหว่าง “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ ทีมจากลีกแชมเปี้ยนชิพ เปิดสนาม เบท 365 สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่กำลังรั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนน ในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสโต๊ค-ออน-เทรนต์ สแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ ไมเคิล โอนีลล์ กุนซือชาวอังกฤษวัย 51 ปี ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม พาลูกทีมผ่านมาถึงรอบนี้ด้วยการบุกไปเชือด “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า ทีมจากพรีเมียร์ลีก ถึงถิ่น 1-0 ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุด เปิดบ้านเฉือนชนะ “กุหลาบไฟแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-0 อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้นัดเดียว ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด โจ อัลเลน, อดัม เดวี่ส์ และ แองกัส กันน์ โดนอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนามทั้งสามราย

ทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยการนำทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผ่านมาถึงรอบนี้ได้อย่างหืดจับด้วยการคว้าชัยชนะต่อทีมร่วมกรุงลอนดอนอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในการดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 6-5 หลังจากที่เสมอกัน 1-1 ในช่วงเวลาปกติ ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดพลาดท่าพ่ายต่อ “จิ้งจอกสีน้ำเงินเลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ส่งผลให้หล่นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เอริค ลาเมล่า และ จาเฟ็ต แทนกันก้า 2 ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุดต้องย้อนไปสมัยที่เจ้าถิ่นยังเล่นอยู่บนลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษ ซึ่ง 5 นัดที่ผ่านมานั้น สเปอร์ส เก็บไปได้ทั้งหมดและยิ่งปัจจุบันที่อยู่กันคนละลีก คุณภาพนักเตะย่อมข่มกันแบบสู้ไม่ได้เลยทีเดียว โดยทีมเยือนผู้เขียนคาดว่าพวกเขาคงไม่เน้นรุกอะไรมากนักตามสไตล์น้ามู ไม่น่าที่จะวิ่งไล่เพรสอะไรมากมายเล่นตามจังหวะ ส่วนเกมรับก็น่าจะคุมโซนในแดนของตัวเอง โดยน่าจะให้โอกาสแข้งสำรองลงมาปล่อยของกันหน่อย แล้วเก็บตัวผู้เล่นชุดหลักไว้เน้นเล่นในเกมลีกเพราะผลงานกำลังแย่อยู่ในช่วงนี้ ถ้าหากพลาดท่าพ่ายขึ้นมาก็คงไม่เสียหายอะไรเพราะไม่ใช่รายการหลักที่พวกเขาต้องลุ้น ส่วนทีมเจ้าบ้านมาเกินความคาดหมายเหมือนกัน แต่เชื่อว่าคงใส่เต็มที่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วอะไรประมาณนั้น อาจจะใช้แผนหลัก 4-2-3-1 เล่นในเกมนี้ บุกชวนทะเลาะให้ทีมเยือนเปิดพื้นที่แล้วใช้จังหวะนั้นเล่นเกมรุกด้วยทุกอย่างที่มี หวังถึงเข้ารอบเพื่อเป็นการมอบของขวัญคริสมาสต์ให้เหล่าแฟนบอล สรุปผลการแข่งขันในนัดนี้มีโอกาสออกได้สามหน้า แต่ถ้าให้เลือกก็คงต้องปล่อยใจไปกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยความเคี่ยวของน้ามูคงดีพอที่จะพาขุนพลชุดสำรองบุกมาเฉือนชนะต่อ สโต๊ค ซิตี้ ทีมม้ามืดในรอบนี้ไปอย่างหวุดหวิดหรือไม่แน่ก็คงต้องไปตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษก็เป็นได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สโต๊ค ซิตี้ (4-2-3-1) : โยเซฟ เบอร์ซิช (GK) ทอมมี่ สมิธ, ไรอัน ชอว์ครอส, เจมส์ เชสเตอร์, จอช ไทม่อน จอร์แดน ทอมสัน, ทาชาน โอคลีย์-บูธ เจคอบ บราวน์, นิค โพเวลล์, ทอม อินซ์ แซม โวคส์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซโจ โรดอนเบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สเจดสัน เฟร์นันเดส – ลูคัส มูร่าแกเร็ธ เบล, เดเล่ อัลลี่ – คาร์ลอส วินิซิอุส

ผลสกอร์ที่คาด :  สโต๊ค ซิตี้ 0 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top