วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs น็องต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมสัปดาห์ที่ 17 ของลีกแดนน้ำหอม เกมกลางสัปดาห์ คู่ระหว่างทีมรองจ่าฝูง “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เปิดรังเหย้ารับการมาเยือน น็องต์ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

“โอแอล” โอลิมปิก ลียง เจ้าบ้านในเกมนี้ ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างร้อนแรงเกินคาด ขึ้นมาเป็นอีกทีมที่มีลุ้นแย่งตำแหน่งแชมป์ของลีกในฤดูกาลนี้ โดยฤดูกาลนี้ลงสนามไปแล้ว 16 เกม พวกเขาเพิ่งจะพบกับความพ่ายแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ทำให้ทีมเก็บมาได้ 33 คะแนน ขยับขึ้นมาร้้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ด้านผลงานของทีมในช่วง 6 เกมหลังก็ยังแรงไม่มีตกเก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปไล่ยิงถล่ม นีซ เละคาบ้าน 4-1 ทางด้านความพร้อมของทีมก็ไม่มีเรื่องให้ต้องปวดหัว นักเตะทุกคนฟิตพร้อมช่วยทีมลงสนามในเกมนี้

ทางผู้มาเยือน น็องต์ สถานการณ์ของทีมในตอนนี้แตกต่างกับฝั่งเจ้าบ้านคนละด้าน เมื่อ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขาไม่ได้สัมผัสกับชัยชนะเลยแม้แต่เกมเดียว ทำผลงาน เสมอ 3 เกม และแพ้ 3 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ อองเช่ร์ ด้วยการเสมอกัน 1-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 15 คะแนนจากการลงสนาม 16 เกม หล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในเวลานี้ สำหรับเรื่องสภาพความพร้อมของทีมมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ อองโตนี่ ลิมบอมเบ้ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแข้งคนอื่นๆไม่มีปัญหาอะไร เกมนี้จะนำทัพมาโดยนักเตะที่เป็นตัวความหวังสูงสุดในการทำประตูอย่าง ลูโดวิช บลาส ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ลียง ในเวลานี้กำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ มีเกมรุกที่อันตรายสุดๆ โดยจุดเด่นของพวกเขาแน่นอนว่าเป็นการเล่นเกมรุกที่หลากหลาย พร้อมบุกใส่คู่แข่งทุกทิสทาง แต่เมื่อไปมองฝั่ง น็องต์ ผู้มาเยือนยังแทบหาทรงบอลที่แน่นอนไม่ได้ เน้นเพียงให้ปีกเลี้ยงบอลเข้าไปทำประตูเท่านั้น ระบบอะไรไม่รู้จัก อย่างไรก็ตามด้วยความสามารถของนักเตะแนวรุกยังพอทำให้ทีมเยือนใส่สกอร์ได้บ่อยครั้ง แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดของทีมเป็นแนวรับที่ปล่อยให้คู่แข่งเข้าไปเจาะตาข่ายได้ง่ายดายเหลือกัน จนทำให้ทีมหล่นลงมาใกล้โซนตกชั้นอยุ่ในเวลานี้ ยิ่งทีมกำลังขาดความมั่นใจไม่ชนะใครมานาน การบุกมาเบือน ลียง ชั่วโมงนี้เป็นหายนะของทีมชัดๆ ขอแค่ น็องต์ ไม่โดนยิงขาดกระจุยเละเทะก็ถือว่าพวกเขาประสบความสำเร็จมากแล้วในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เซโล่เจสัน เดนาเยอร์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์  ลูคัส ปาเกต้าบรูโน่ กิลมาเรสฮุสเซม อาอูอาร์ – คาร์ล โตโก เอคัมบี้ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปาย

น็องต์ (4-3-3) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – ฟาบิโออันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ชาร์ลส์ ตราโอเร่ – เมห์ดี้ อาเบด, อับดุลลาย ตูเร่แอ็งร็อง ลูซ่า – ลูโดวิช บลาสเรโนด์ เอมงด์โมเซส ไซม่อน

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 3 – 0 น็องต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top