วิเคราะห์บอล อองเช่ร์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 2020/21 โปรแกรมเกมการแข่งขันเกมที่ 17 ของฤดูกาล นัดกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 อองเช่ร์ เปิดร้งเหย้ารับการมาเยือนของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมลงสนามกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด เรย์มงด์ โกปา เมืองอองเช่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน อองเช่ร์ เกมนัดล่าสุดอย่างเศร้านำไปก่อนแต่โดน น็องต์ ไล่เจ๊าท้ายเกมเสมอกันไป 1-1 เก็บเพิ่มได้เพียง 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 24 คะแนน จากการลงสนาม 16 นัด หล่นมาอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ฟอร์มช่วงนี้กระท่อนกระแท่น ไม่ชนะใคร 3 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดนักเตะถึง 6 รายด้วยกัน นำโดย ราชิด อาลิอุย, อิบราฮิม อมาดู, โซฟิยาน บูฟาล, เอ็นโซ่ อีบอสเซ่, อองเชโล่ ฟูลชินี่ และ ซาดา ติอูบ

ทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ฟอร์มสะดุดต่อเนื่องไม่ชนะใครมาแล้ว 2 นัดติดต่อกัน โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ แร็งส์ 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 28 คะแนน รั้งอันดับที่ 4 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ แรนส์ ทีมอันดับ 5 แต่ว่าประตูได้-เสียดีกว่าและตามหลังจ่าฝูงอยู่ 5 แต้มด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด 2 แข้งตัวหลักอย่าง ฌอร์ด็อง อมาวี่ และ มอร์กกาน ซ็องซ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า มาร์กเซย เอาชนะต่อ อองเช่ร์ ไปได้นัดเดียว ส่วนสี่นัดที่เหลือเสมอกันมาทั้งคู่ แปลว่าทั้งสองทีมยามเจอกันมักจะสูสีอยู่พอสมควร แต่สถานการณ์ตอนนี้ของเจ้าบ้านดูไม่ค่อยจะดีเสียเท่าไหร่ ดูจะเน้นเกินรับมากไปจนบอลไปไม่ค่อยถึงแดนหน้าเท่าที่ควร การเล่นบอลยาวตัดกองหลังฝั่งตรงข้ามสำหรับเกมนี้ดูไม่น่าจะได้ผล น่าจะเน้นหวังเรื่องลูกเซ็ทพีทเสียมากกว่า ส่วนทีมเยือน มาร์กเซย ก็ต้องกลับมาเร่งฟอร์มมากยิ่งขึ้นเพราะบอลยุโรปก็ตกรอบไปแล้ว ถ้าเกมลีกดันแย่อีกจะทำให้สถานะทางการเงินจะมีปัญหามากกว่าเดิม ซึ่งเกมนี้พวกเขาก็เน้นเกมรุกอันแสนถนัดบุกเข้าใส่เจ้าบ้านไม่ให้ได้หายใจอย่างแน่นอน ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้มีความเป็นไปได้ว่า อองเช่ร์ น่าจะโดนพับสนามบุกจนพ่ายแพ้ให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อองเช่ร์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – อับดูลาย บัมบาอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – ลาสซาน่า คูลิบาลี่โตมาส์ ม็องกานี่  จิมมี่ กาโบต์อองโตแน็ง โบบิชงปิแอร์ริค กาแปลล์ – สเตฟาน บาโอเก้น

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-2-3-1) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิ, อัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ซาอีฟ เอ็ดดีน คาอุย – มิกาแอล กุยซองส์บูบาการ์ กามาร่า – ดิมิทรี ปาเยต์วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ฟลอริย็อง โตแว็ง – ดาริโอ เบเนเด็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : อองเช่ร์ 1 – 3 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top