วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดสุดสัปดาห์คู่บิ๊กแมตช์ตามโปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 16 เป็นการโคจรมาปะทะกันของทีมอันดับที่ 9 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดสนาม สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต ต้อนรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ที่จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชแบนธชตวัน ศรีปาน นัดที่แล้วพลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ “ม้านิลผยองระยอง เอฟซี 0-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขายังมีอยู่ 20 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง โดยสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวังสำหรับทัพแข้งเทพ ล่าสุดได้จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ศูนย์หน้าค่าเหนื่อยแพงหลังจากยกเลิกสัญญากับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเสริมคม ที่ปล่อยไปก็จะมี อธัชชา ระหงษ์ทอง, นาคิน วิเศษชาติ และ กษิดิศ ซีกฮาร์ท 3 แข้งย้ายไปแบบยืมตัว ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามไม่มีแข้งตัวไหนได้รับบาดเจ็บ แต่จะไม่สามารถใช้งาน มานูเอล ทอม เบียรห์ ที่โดนใบแดงจากเกมนัดก่อน

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายใต้การทำทีมของ มาริโอ ยูลอฟสกี้ ผลงานนัดล่าสุดปลดล็อคหาชัยชนะได้สำเร็จ เปิดบ้านถล่ม “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี 3-1 คว้าสามคะแนนเข้ากระเป๋าหลังจากก่อนหน้านี้ 4 นัดไม่ชนะใครได้เลย เก็บเพิ่มรวมของเก่ามี 21 คะแนน อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ผลงานโดยรวมถือว่ายังทรงตัวไม่ดีและไม่แย่ โดยการเสริมทัพล่าสุดได้จัดการคว้าตัว จาร์วีย์ กาโยโซ และ มาร์ ดิอาโน สองผู้เล่นตัวต่างชาติ ที่ปล่อยไปก็มี เจสซี่ เคอร์เรน และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ยังอยู่กันครบถ้วนทุกรายไม่มีขาด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าสูสีกัน แบ่งกันชนะและแพ้ไปทีมละ 2 นัดส่วนอีกนัดก็เสมอกันไป สถานการณ์ตอนนี้เจ้าถิ่นทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังทั้งที่ตัวผู้เล่นก็ไม่ได้ด้อยกว่าทีมอื่นเท่าไหร่นัก ถือเป็นทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ด้วยซ้ำ ปัญหาหลักคือเกมรุกที่ยังเฉียบคมไม่พอ แต่การเสริม เฮแบร์ตี้ เข้ามาน่าจะพอช่วยได้เยอะ ถ้ามีชื่อเป็นตัวจริงในเกมนี้ น่าจะทำให้เกมรุกของเจ้าบ้านดูวูบวาบได้เลยทีเดียว ส่วนทางเมืองทองฯ ตอนนี้ไม่มีนักเตะที่เป็นสตาร์ดัง มีแต่ดาวรุ่งที่น่าจับตามองพร้อมปล่อยของได้ทุกเมื่อ วิ่งสู้ฟัดกันได้เป็นอย่างดีผนวกกับแข้งต่างชาติในแดนหน้า แต่ผลงานก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ อะไรก็พร้อมเกิดได้กับพวกเขาทุกเมื่อ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้อาจเป็นไปได้ที่ทั้งคู่กินกันไม่ลงและเสมอกันไปแบบมีผลการทำประตูเกิดขึ้นทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – พุทธินันท์ วรรณศรี, มิก้า ชูนวลศรี, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา – ทริสตอง โดวิศรุต อิ่มอุระแอนโธนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์  ปกเกล้า อนันต์, ชนานันท์ ป้อมบุปผาอานนท์ อมรเลิศศักดิ์

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-4-2) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์วัฒนา พลายนุ่มมาร์โก บัลลินีวัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร  พิชา อุทราฉัตรมงคล ทองคีรีวงศกร ชัยกุลเทวินทร์สหรัฐ กันยะโรจน์ – ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟแดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 1 – 1 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top