วิเคราะห์บอล บีจี ปทุม vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า ลีโอ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลเพลงแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ที่จังหวังปทุมธานี

เจ้าบ้าน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโอ่งดุสิต เฉลิมแสน ครองแชมป์เลกแรกได้อย่างเต็มภาคภูมิ คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึก ACL ในซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การเสริมทัพในตลาดรอบนี้ทุ่มเต็มสูบดึงตัว ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ แต่สองรายแรกน่าจะยังไม่พร้อมใช้งานในเกมนี้เพราะต้องกักตัว ในส่วนของขาออกที่น่าสนใจ คือดีลของ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ กองหลังอนาคตไกลที่ย้ายไปคุมแนวรับให้กับ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเชือด “ราชันย์มังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบบอลคนละชั้น 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางไดนาโมที่พร้อมวิ่งตลอด 90 นาทีเพื่อกดดันคู่แข่งให้เล่นยาก

ฝั่งทีมเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชวังธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล อันดับของทีมนั้นไม่โสภาเท่าไหร่อยู่ที่สามจากท้ายตาราง แต่ต้องยอมรับว่าตัวผู้เล่นเป็นรองคู่แข่งร่วมลีกพอสมควร ตลาดรอบนี้ดีลที่น่าจับตามองคงเป็น อัดนาน โอราโฮวัช และ อนาวิน จูจีน ที่เข้ามาพยุงในตำแหน่งกองหลังตัวกลางและตัวริมเส้น ส่วนดีลที่ย้ายออกไปแล้วน่าจะกระทบทีมไม่น้อยเป็นคิวของ อเดโฟลาริน ดูโรซินมี่ แนวรุกตัวแบกที่ไปอยู่กับ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด ยกเว้นแค่แข้งใหม่ที่จะต้องกักตัวตามมาตรการณ์ป้องกันโควิด-19 โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ต้องชี้เป้าไปที่ วิลเลียม เอ็นริเก้ แนวรุกจอมพริ้วที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดนี้เป็นการดวลกันของสองเพื่อนซี้ที่เป็นคู่หูคู่ตายตั้งแต่สมัยค้าแข้ง เฮไหนเฮนั่นกันมาตั้งแต่หนุ่มยันเข้าสู่วัยโรยรา แน่นอนว่าเรื่องของแท็คติกนั้นรู้ไส้รู้พุงกันหมดแบบแค่มองตาก็รู้ใจ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นรองเสมอยามปะทะกันช่วงหลังเพราะสามนัดล่าสุดนั้นไม่เคยชนะ ต่อพิฆาต ได้เลย แถมแพ้ไปสองเกมเสมอได้นัดเดียว นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แน่นอนว่าการเป็นทีมที่เหนือกว่าจำเป็นต้องเปิดเกมรุกใส่แบบไม่ยั้ง อันเป็นจุดเด่นที่ชัดเจนของทีมอยู่แล้ว ส่วนทางผู้มาเยือน พีที ประจวบ เอฟซี นั้นคงมาตั้งรับตามสภาพเนื่องจากตัวผู้เล่นเป็นรองแบบสุดๆ แล้วคงอาศัยจังหวะสวนกลับเน้นๆ เพื่อเล่นงานเจ้าถิ่น เมื่อวัดองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า กระต่ายแก้ว ที่กำลังเข้าฝักเก็บชัยมาได้รวดมากกว่าห้านัดติด จะอาศัยเกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดเอาชนะทีมเยือนไปได้ไม่ยากในเกมนี้ และหยุดฝันร้ายยามเจอกับทีมเยือนได้เสียทีในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (5-4-1) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – สหรัฐ ปองสุวรรณทศพล ชมชนวิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซสันติภาพ จันทร์หง่อม  ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สารัช อยู่เย็นสุมัญญา ปุริสายเชาว์วัฒน์ วีระชาติ – เจนรบ สำเภาดี

พีที ประจวบ เอฟซี (5-3-2) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – ซีเกต หมาดปูเต๊ะลูโดลอฟ บาสนาอดุลย์ หมื่นสมานยู จุน-ซูเอียน แรมซีย์ – รัชพล นาวันโน, ชุติพนธ์ ทองแท้, กิตติศักดิ์ โฮชิน – วิลเลียม เอ็นริเก้, วิลเลน โมต้า

ผลสกอร์ที่คาด : บีจี ปทุม 2 – 0 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top