วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี VS สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 12 “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี เปิดสนามเหย้า สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม เวลา 17.00 น. ที่จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าถิ่น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ฟอร์มดร็อปลงมาจากช่วงต้นซีซั่นอย่างมาก เกมรับที่เคยเหนียวแน่นเป็นจุดแข็งเริ่มมีช่องให้คู่แข่งเจาะกันมันเท้า การช็อปปิ้งในตลาดรอบนี้นับว่ามันมือเลยทีเดียวได้ตัวที่น่าสนใจอย่าง นัสตพล มาลาพันธ์, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, แฮริสัน ไคออน และ เลอันโดร อัสซัมเซา ฝั่งขาออกเสียตัวสำคัญๆ อย่าง ทินกร อสุรินทร์, วสันต์ ฮมแสน และ จิรวัฒน์ ทองแสงพราว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบสู้ไม่ได้ 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ปาณเดชา เงินประเสริฐ กองกลางที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกในนัดล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แพทริค ไรเชลท์ ปีกขวาตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ลูกทีมของ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา เทรนเนอร์ขัดตราทัพ ค่อยๆ ไล่เก็บแต้มตามมาเรื่อยๆ ตามมาตรฐาน แต่เรื่องของการลุ้นแชมป์คงไกลเกินเอื้อม ตลาดรอบนี้ไม่ค่อยมีอะไรที่หวือหวามากนักได้ตัว วสันต์ ฮมแสน มาเติมแดนหลัง ฝั่งขาออกมีหลายตัวสำคัญที่เดินจากทีมไป ประกอบไปด้วย ปิยะพล ผานิชกุล, อี ยอง-แร และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมถ้วยเอเชียที่บุกเจ๊า ปักกิ่ง กั๋วอัน แบบสุดสนุก 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ รบกวนใจ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก สุพรรณบุรี เอฟซี นัดนี้คงจะยึดแท็คติกแบบเดิมๆ เล่นตามจังหวะของตัวเองไม่เร่งร้อน บุกเป็นช่วงๆ ยามเล่นในรังแต่ไม่โหมจะเอาสามแต้มแบบเต็มตัว ปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือแนวรับที่ขายตัวหลักออกไปหลายรายต้องลุ้นว่าตัวที่มาแทนนั้นทดแทนได้หรือไม่? แล้วการประสานงานมันจะเข้าขากันทีเลยรึเปล่า? ส่วนทางผู้มาเยือน สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เกมนี้คงไม่คิดอะไรมากนอกจากมาบุกตามเกมถนัดของตัวเอง จุดบอดของทีมคือมักเร่งจังหวะจนรวนกันไปเอง บางครั้งโดนคู่แข่งสวนกลับแล้วเสียประตูไปก่อนบ่อยๆ เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า กว่างโซ้งมหาภัย ที่แนวรุกเฉียบคมดุดันกว่าน่าบุกมาหยิบสามแต้มออกไปได้แบบเฉียดฉิว เพราะเจ้าบ้านยั

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (4-3-3) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ศิริมงคล จิตบรรจง, เอเลฟ วิเอร่า ซานโตส, ปิยะชนก ดาฤทธิ์, สุประวีณ์ มีประทังรัชนาท อรัญญไพโรจน์, นัสตพล มาลาพันธ์, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ – แพทริค ไรเชลท์, เอลิอันโดร, เฟลิเป้ อโมริม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-5-2) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ศราวุธ อินทร์แป้นบรินเนอร์ธนศักดิ์ ศรีใส  สมคิด ชำนาญศิลป์เอกนิษฐ์ ปัญญาชินภัทร ลีเอาะพิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุลศนุกรานต์ ถิ่นจอม  อัครวินท์ สวัสดีชาช่า โคเอลโญ

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 1 – 2 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top