วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เดปอร์ติโบ อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นการพบกันของทีมรองบ๊วย โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ส่อแววล้มเหลวตั้งแต่ช่วงต้น จมอยู่ในโซนแดงแบบยาวๆ หลังมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องการเสียตัวหลักออกไป พาขุนพลที่เหลืออยู่แบบจำกัดจำเขี่ยรวนทั้งระบบ ผลการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้แค่แต้มเดียว ถือว่าใกล้ถึงเวลาชะตาขาดของกุนซือแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมลีกแดนกระทิงดุบุกเสมอกับน้องใหม่ เอลเช่ แบบแลกสุดตัว 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง ชีมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวแบก และ อินญีโก้ เปเรซ ปีกตัวพริ้วที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในนัดที่ผ่านมาเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด

ทีมเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ภายใต้การคุมทัพของ ปาโบล มาชิน ประคองตัวในช่วงเริ่มต้นลีกได้ตามมาตรฐาน แม้ว่าจะเจอปัญหาฟอร์มหนืดเข้าสิงบ้าง แต่บางนัดก็งัดเอาเกมรับที่เหนียวแน่นเล่นงานทีมหัวตารางมาแล้วนักต่อนัก อาจมีหลุดทำแต้มหล่นรายทางบ้าง ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ช่างปืน” เออิบาร์ แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เปเร่ ปอนส์ กองกลางตัวรับที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดย์เวอร์สัน ดาวยิงจอมทุ่มเทที่เพิ่งทำประตูได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น โอซาซูน่า ที่ทำได้เหนือกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามนาทีนี้ฟอร์มของเจ้าบ้านแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมจากปีก่อนๆ เลย เนื่องจากผลกระทบจากการเสียตัวหลักออกไปหลายรายนั้นส่งผลโดยตรงต่อทีมแบบเลี่ยงไม่ได้ เกมรุกที่เคยเป็นทีเด็ดเมื่อขาด ชิมี่ อาบีล่า กองหน้าจมูกไวที่ปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยม กลับกลายเป็นเหมือนแมวเหมียวที่ข่วนไม่เจ็บไม่ระคายผิวคู่แข่ง แนวรับที่ต่อให้ยัดปราการหลังที่มีประสบการณ์เล่นเป็นเซ็นเตอร์แบ็คลงไปครบแผงก็ยังยันแนวรุกของคู่แข่งไม่อยู่ ส่วนทางผู้มาเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ปัญหาเรื่องการทำสกอร์ได้น้อยยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่แนวรับปีนี้หากเกมไหนเข้าฝักก็ยากที่จะหาทีมเจาะได้ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบกล้าๆ กลัวๆ เพราะต่างฝ่ายไม่อยากทำแต้มหล่น โอกาสที่จะลงเอยด้วยเสมอกันไปแบบจืดๆ คงเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากเกมบุกของทั้งคู่ยังทำได้ไม่ดีเอาเสียเลยในช่วงนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : รูเบน มาร์ติเนซ (GK) – ฟาคุนโด้ รอนคาญ่าดาบิด การ์เซียอูไน การ์เซียฆวน ครูซ – โรเแบร์โต้ ตอร์เรสฆอน มอนกาโยล่าดาร์โก บราซาแน็กกีเก้ บาร์ฆ่า – รูเบน การ์เซียโจนาธาน กาเยรี่

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่บิคตอร์ ลากวาร์เดียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนรูเบน ดูอาร์เต้ – เอ็ดการ์ เมนเดซโรดริโก้ บัตตาเกลียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูเดย์เวอร์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 1 เดปอร์ติโบ อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top