วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมคู่เปิดหัวของการแข่งขันค่ำคืนวันพฤหัสบดี โดยจะเป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมฟอร์มตก เรอัล โซเซียดาด โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในคืนวันสุดท้ายของปี วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม เวลา 20.00 น. ที่สนาม ซาน มาเมส เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 6 เกมหลังเก็บชัยมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 3 แพ้ 2) โดยนัดล่าสุดบุกไปแบ่งแต้มกับ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 18 คะแนนจาก 15 เกมท่ลงสนาม รั้งอยู่ตำแหน่งกลางตารางที่อันดับ 10 ของลีกพอดิบพอดีในเวลานี้ ด้านความพร้อมของทีมดังจากแคว้นบาสก์ในเกมนี้จะบรรดานักเตะของทีมจะสามารถลงสนามเฝ้ารังได้ครบทุกตำแหน่ง เมื่อในเวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บหรือติดแบนเลยแม้แต่รายเดียว

ฝั่งผู้มาเยือน เรอัล โซเซียดาด หลังจากออกสตาร์ทซีซั่นได้แบบร้อนแรงแซงทุกโค้ง มาในระยะหลังทีมแหกโค้งทะลุลงเหวไปไกล 6 เกมหลังตามหาชัยชนะไม่เจอเลยแม้แต่เกมเดียว โดยทำผลงานเสมอ 3 เกม ก่อนที่จะมาแพ้อีก 3 เกมรวด ล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด แบบไร้ทางสู้ 0-2 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนค่อยๆ ไต่ลงมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีกในเวลานี้ ในด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นตัวหลักถึง 4 รายด้วยกันคือ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ฆอน กูริดิลูก้า ซานกัลลี่ และมิเกล โอยาร์ซาบัล ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้พวกเขาผลงานดรอปลงในช่วงหลังนั่นเอง

วิเคราะห์ก่อนเกม บิลเบา ยังคงเป็นทีมที่มีสไตล์การเล่นไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก พวกเขาจะเน้นการขึ้นเกมทางปีกเป็นหลัก และยังเป็นทีมที่ค่อนข้างแกร่งในเรื่องลูกกลางอากาศอีกด้วย แต่ความสม่ำเสมอของทีมเป็นข้อด้อยที่แก้ไม่หาย วันใดพวกเขามาสู้ก็พร้อมชนะทุกทีม แต่หากวันใดเอาไม่เอาก็พร้อมจะแพ้ทุกทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตามจุดแข็งของพวกเขาอีกอย่างคือการลงเล่นในถิ่นที่มักจะทำได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ฟอร์มการเล่นช่วงหลังจะไม่ดีนัก แต่เมื่อไปดูเฉพาะสถิติการเล่นในบ้านพวกเขาเก็บชัยได้ถึง 4 จาก 5 เกมที่ลงสนามในรัง ด้วยฟอร์มการเล่นของฝั่งผู้มาเยือนที่กำลังหมดความมั่นใจไปเรื่อย แถมทีมยังขาดแม่ทัพหลักเข้าไปอีก ด้วยคุณภาพของทั้งสองทีมที่ไม่ได้ห่างชั้นกันมากนัก จึงมองว่าโอกาสที่ แอธเลติก บิลเบา เจ้าบ้านจะไม่แพ้ แถมยังมีลุ้นเบียดเข้าวินคว้า 3 คะแนนออกไปอีกด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – อูไน เวนเซดอร์มิเกล เบสก้า – ออสการ์ เด มาร์กอสอีเกร์ มูเนียอินอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล  – มิเคล เมริโน่มาร์ติน ซูบินเมนดี้ – ปอร์ตูดาบิด ซิลบาอันเดร์ บาร์เรเนตเซีย – วิลเลี่ยน โฆเซ่

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 2 – 1 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top