วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 15 เป็นการดวลกันระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง เตรียมเปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม เวลา 19:00 น. ที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด กุนซือ มาร์เชโล่ บิเอลซ่า เพิ่งพาลูกทีมบุกไปพ่ายย่อยยับในศึก “สงครามกุหลาบ” ต่อ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แค้นตลอดกาลด้วยสกอร์ 2-6 ต้องกลับบ้านมือเปล่าด้วยความชอกช้ำ หนำซ้ำยังมีแค่ 17 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด ต้องลงไปรั้งอันดับที่ 14 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน แถมยังเสียประตูมากที่สุดในลีก ด้วยจำนวนถึง 30 ลูก มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงแข่งขัน จะไม่สามารถใช้งาน เลียม คูเปอร์ กองหลังกัปตันทีมที่บาดเจ็บจากเกมนัดก่อน รวมถึง อดัม ฟอร์ชอว์ มิดฟิลด์ตัวกลางและ เกตาโน่ เบราร์ดี้ แบ็คขวา ก็มีอาการบาดเจ็บชวดลงช่วยทีมในเกมนี้เช่นเดียวกัน

ทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ กุนซือ ฌอน ไดซ์ กำลังพาทีมทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างยิ่งโดยเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปได้ 2-1 พร้อมเพิ่มสถิติไม่แพ้ใครมาแล้ว ถึง 4 นัดติดต่อกัน เก็บ 3 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 13 คะแนนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง มีแต้มนำห่างโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ต้องเช็คอาการ ร็อบบี้ เบรดี้ ปีกขวา และ ดไวท์ แม็คนีล ปีกซ้าย สองแข้งตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นการเจอกันของสองทีมที่เน้นเกมรุกสุดตัวและเกมรับสุดตัวมาเจอกัน โดยเจ้าบ้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด จากการสัมภาษณ์ของ บิเอลซ่า ได้เน้นย้ำว่าเขาจะไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่น แน่นอนว่าเกมนี้จะเห็นพวกเขาพร้อมบุกอย่างบ้าคลั่ง แข้งเตะวิ่งไล่เพรสซิ่งกันจนลิ้นเปลี้ยอย่างแน่นอน แต่จุดอ่อนของพวกเขาอย่างที่ทราบกันดี นั่นก็คือเรื่องของเกมรับที่พอมองดูตัวนักเตะแล้วเป็นรองกว่าหลายทีม ยิ่งเฉพาะการโดนเล่นเกมโต้กลับ บอลสวนมาถึงแดนหลังอย่างรวดเร็ว จน อิลสัน เมส์ลิเยร์ ต้องออกแรงเซฟจนมือหงิก ส่วนเกมรุกแม้จะบุกได้มันเท้าเร้าใจแฟนบอล แต่ก็ไม่มีความเฉียบคมมากพอ พาทริค แบมฟอร์ม กองหน้าตัวเป้าก็ยังไม่สามารถฝากผีฝากไข้ไว้ได้ ฟอร์มมาๆ หายๆ เป็นประจำ ส่วน เบิร์นลีย์ ทีมเยือนฟอร์มกำลังเข้าฝักเลยทีเดียว เน้นเล่นรับแบบสุดตัวและหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับ ซึ่งก็ทำได้ดิบดี ลูกกลางอากาศข้อเด่นของพวกเขาก็เริ่มกลับมาใช้การได้ดีแล้วเสียด้วย แต่จุดที่ต้องระวังนั่นก็คือเกมรับที่มีความเชื่องช้าโดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค แต่ปัญหาตรงนี้ทุเลาลงไปเมื่อทีมเยือนมักเล่นเกมรับแบบคุมโซนอยู่แล้ว ซึ่งก็พอปิดพื้นที่เกมรุกของฝ่ายตรงข้ามได้อยู่บ้าง ส่วนเกมรุกแน่นอนว่าพวกเขาจะเน้นเล่นลูกกลางอากาศในการทำประตู โดยฝากความหวังไว้ที่ คริส วูด ศูนย์หน้าจอมโขกของทีม ส่วนรูปเกมนัดนี้เชื่อว่า เจ้าบ้านจะโหมบุกกระหน่ำแบบไม่สนแนวรับของฝั่งตัวเองและทีมเยือนจะตั้งรับแบบอดทน รอจังหวะสวนกลับ แต่ด้วยความที่กล้าได้กล้าเสียของเจ้าบ้าน เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะกลับมาคว้าชัยชนะด้วยการทุบ เบิร์นลีย์ ที่มัวเน้นเกมรับอย่างเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – สจ๊วต ดัลลัสลุค เอย์ลิงดีเอโก้ ยอเรนเต้ เอซกาน อลิโอสกี้ – คาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่าโรดริโก้มาเตอุสช์ กลิคเอลแดร์ คอสต้า  แพทริค แบมฟอร์ด

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – ร็อบบี้ เบรดี้แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดจอช บราวน์ฮิลล์ดไวท์ แม็คนีล – แอชลี่ย์ บาร์นส์คริส วูด

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เบิร์นลีย์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top