วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 16 เป็นการลงสนามเล่นกันในช่วงกลางสัปดาห์ โดยคู่นี้เป็นโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามกันวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 29 ธันวาคม เวลา 01.15 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 30 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์ โรนัลด์ คูมัน ยกระดับทำผลงานในลีกได้ดีขึ้นมาตามลำดับโดย 4 เกมหลังสุดในเวทีลาลีกาพวกเขายังแพ้ใครไม่เป็นทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 1 โดยเกมที่ผ่านมาทีมได้ทดลองใช้แผนใหม่ด้วยรูปแบบการยืนแผงหลัง 3 คน ถือว่าผลออกมาน่าพอใจเมื่อ บาร์ซ่า บุกไปเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด ได้แบบสบายๆ 3-0 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 24 คะแนนแล้วจากการลงสนามไป 14 เกม ยังคงรั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น และตามหลังทีมจ่าฝูงของลีกไกลๆอยู่ 8 คะแนน สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทัพอาซูลกราน่าจะขาด 4 ผู้เล่นหน้าเดิมๆ เคราร์ด ปิเก้เซอร์จี้ โรแบร์โต้อันซู ฟาติ และ อุซมาน เดมเบเล่ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ เพิ่มเติมคือ จอร์ดี้ อัลบา ที่โดนใบเหลืองครบโควต้าทำให้หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมในเกมนี้เช่นกัน

ฝั่งทีมเยือน “ช่างปืน‘ เออิบาร์ ยังอยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ที่กำลังจะคุมทีมเข้าปีที่ 6 ในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้ ทัพช่างปืนอยู่ในช่วงที่อาการน่าเป็นห่วงมีปัญหากระสุนด้านยิงประตูได้น้อยที่สุดในลีกเวลานี้ ทำให้ไม่ชนะใครติดต่อกันมา 4 เกมแล้วทำผลงานเสมอ 2 เกม ก่อนที่จะมาแพ้อีก 2 เกม ตามลำดับ โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพ่ายให้กับ เดปอร์ติโบ อลาเบส 2-1 ทำให้ทีมมาอยู่เพียง 15 คะแนนจาก 15 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน ซึ่งคะแนนที่มีห่างจากทีมในโซนตกชั้นเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น มาที่เรื่องสภาพความพร้อมของทีมยังถือว่าไม่ต้องห่วงอะไรมากนัก เมื่อจะขาด โฆเซ่ อังเคล เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมพร้อมยกพลมาช่วยทีมทั้งหมด นำทัพมาโดย กีเก้ ดาวยิงตัวความหวังสูงสุดของทีมที่ช่วยทีมซัดไปแล้ว 4 ตุงในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ทัพเจ้าบุญทุ่มเหนือกว่าแบบเห็นได้ชัด 6 เกมหลังชนะ 5 และเสมอ 1 แถมเกมที่ชนะยังยิงได้แบบขาดลอยอีกด้วย ด้านฟอร์มการเล่นของ บาร์ซ่า ช่วงหลังถือเล่นกันได้ดีขึ้น โดยเฉพาะแนวรุกที่อาการปืนฝืดจนน่าห่วง ก็ดูจะกลับมาเล่นกันอย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้ง 3 เกมหลังทำได้ 7 ประตูก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่เลวเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่ยังเป็นปัญหาต้องปรับแก้กันไปคือเกมรับที่ยังเสียประตูกันง่ายเกินไป เกมที่ผ่านมาปรับระบบการเล่นมายืนแนวรับกัน 3 คน ทำให้ทีมเก็บคลีนชีทได้อีกครั้งในรอบ 5 เกมหลัง ต้องมาดูอีกซักระยะว่านี่จะเป็นระบบที่ทีมกำลังตามหาจริงแท้หรือไม่ แต่เกมนี้แนวรับ บาร์ซ่า อาจจะไม่ต้องรับภาระหนักนัก เมื่อผู้มาเยือนเป็นทีมที่มีปัญหาปืนฝืดยิงใครไม่ค่อยจะได้ ทว่าจะต้องไปปวดหัวกับการหาทางเจาะแนวรูบฝั่งผู้มาเยือนแทนโดยจากสถิติที่ผ่านมา 15 เกม เออิบาร์ เพิ่งจะเสียไปเพียงแค่ 15 ประตูเท่านั้น ซึ่งเป็นตัวเลขที่เทียบเท่ากับบรรดาทีมหัวตารางเลยที่เดียว ทำให้เกมนี้แนวรุกของเจ้าบ้านจะต้องอึดอัดแน่นอนหากทำประตูออกนำไวไม่ได้ อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง บวกกับความมั่นใจของทีมที่ต่างกัน มองยังไงทาง บาร์เซโลน่า ก็มีเหนือกว่าเยอะ การจะเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ย่อมมีมากกว่าเพียงแต่อาจจะไม่ได้ยิงต้อนชนะขาดลอยแบบที่เคยเจอกันมาในช่วงหลังเท่านั้นเอง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (3-4-2-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  โรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าออสการ์ มินเกซ่า – จอร์ดี้ อัลบาเซอร์จิโน่ เดสท์แฟรงกี้ เดอ ยองมิราเล็ม ปานิช – เปดริมาร์ติน เบรธเวต – ลิโอเนล เมสซี่

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เอสเตบัน บูร์กอสเปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  เซร์คิโอ อัลบาเรซเอดู เอ็กซ์โปซิโต้  เปโดร เลออนทากาชิ อินูอิไบรอัน กิล – กีเก้

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 0 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top