วิเคราะห์บอล กาดิซ vs บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ส่งท้ายปี ลงฟาดแข้งกันที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน เด การ์รานซ่า เมืองกาดิซ ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันอังคารที่ 29 ธันวาคม เวลา 03.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 30 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 11 กาดิซ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทัพของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า พาทีมพุ่งทะยานได้เหนือความคาดหมายในฐานะน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาในช่วงต้น แต่ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงขาลงตามศักยภาพของทีมแล้ว ตัวหลักที่เล่นติดต่อกันแบบเครื่องจักรออกอาการล้ามากขึ้นเรื่อยๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปแล้ว 3 นัดติดต่อกัน คว้าไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าออกอาการเป๋อย่างต่อเนื่อง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย เรอัล เบติส แบบน่าหวุดหวิด 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไร้ตัวเจ็บหรือแบน ทุกคนพร้อมลงแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร่ เนเกรโด้ ดาวยิงตัวเก๋าที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ในการล่าตาข่าย

ฝั่งทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ลูกทีมของ เซร์คิโอ อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงหล่นมาอยู่โซนแดง ภาพรวมในการเล่นไม่มีอะไรโดดเด่น หากไม่รีบเร่งฟอร์มโดยเร็วดูท่าเทรนเนอร์คงต้องเตรียมรับซองขาวในเร็ววัน ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าอนาคตดูน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แบบต้านไม่ไหว 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กิโก้ โอลิบาส เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ ไซดี้ ยานโก้ ฟูลแบ็คที่กล้ามเนื้อฉีกเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ออสการ์ ปลาโน่ ปีกจอมขยันที่รอเบิกสกอร์ลูกที่สองของตัวเองในซีซั่นนี้อยู่แบบตาปริบๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่เกรดใกล้เคียงกันอย่างมาก กาดิซ ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับตามตรงเลยว่าฟอร์มดิ่งเหวแบบสุดๆ เพราะฝืนใช้ตัวหลักหน้าเดิมจนร่างกายล้ากันหมด เนื่องจากตัวเลือกในทีมมีให้แบบจุ๋มจิ๋ม จำเป็นต้องจัดตัวที่ดีที่สุดลงสนามแม้ว่าจะอยู่ในสภาพที่แทบไม่ไหว จากที่เป็นน้องใหม่ที่ห้าวหาญวิ่งไม่มีหมด ตอนนี้เริ่มตื้อๆ ตันๆ มุกใจสู้แบบเดิมๆ ใช้ไม่ได้อีกต่อไป แนวรับเริ่มเผยจุดอ่อนออกมาให้เห็นทีละน้อย ส่วนทางผู้มาเยือน เรอัล บายาโดลิด ก็ย่ำแย่แบบไม่ต่างกันเพราะเกมรับที่เคยไว้ใจได้ กลับกลายเป็นจุดอ่อนให้คู่แข่งเล่นงานอยู่บ่อยครั้ง แถมแนวรุกก็ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง ไม่มีที่พึ่งใดๆ ให้เป็นแกนจุดยึดเหนี่ยว เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วไม่ต่างกับผีเน่าซัดกับโรงผุ ท้ายที่สุดแล้วรูปเกมคงออกมากล้าๆ กลัวๆ ไม่มีใครกล้าใส่แบบเต็มร้อย เพราะว่าแต้มนัดนี้อาจสามารถชี้เป็นชี้ตายในการลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย โอกาสที่จะแบ่งแต้มกันไปแบบจืดๆ คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – อิซาค การ์เซเลน, มาร์กอส เมาโรฆวน กาล่าอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซเยนส์ ยอนส์สันฟาลิ, อัลแบร์โต้ เปเรอา – อัลบาโร เนเกรโด้ฟิลิป เมล์บาซิซ

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ปาโบล เอร์บีอัสฆัวกิน เฟร์นานเดซฆาบี ซานเชซนาโช่ มาร์ติเนซ  – โชต้ามิเชลรูเบน อัลคาราซออสการ์ ปลาโน่ – ชอน ไวสส์แมนมาร์กอส อันเดร

ผลสกอร์ที่คาด : กาดิซ 2 – 1 บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top