วิเคราะห์บอล เบเนเวนโต้ vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 15 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ ชิโร วิกอริโต เมืองเบเนเวนโต้ ประเทศอิตาลี ในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคมหรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 4 มกราคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการวัดแข้งกันของทีมอันดับที่ 10 เบเนเวนโต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน เบเนเวนโต้ ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ ค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเก็บกล็กผสมน้อยจนไต่อันดับมาถึงช่วงกลางตารางได้อย่างน่าชื่นชม แนวทางการเล่นชัดเจนว่าเป็นแบบคาเตนัคโช่แบบดั้งเดิมหรือตีหัวเข้าบ้านนั่นเอง ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนมักกะโรนีที่บุกเชือด อูดิเนเซ่ แบบสมบูรณ์แบบ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลูก้า คัลดิโรล่า และ มัสซิโม่ โวลต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จานลูก้า คาปรารี่ ปีกตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ลูกทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้แบบโหดสุดๆ ยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงอย่างเต็มภาคภูมิ ผู้เล่นทุกคนเข้าใจระบบการเล่นและทำหน้าที่ได้อย่างลงตัว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้ม ถือว่าฟอร์มไม่ธรรมดา ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบเฉียดฉิว 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มัตเตโอ กับเบีย, อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ รวมไปถึง ธีโอ เอร์นานเดซ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมยึดจ่าฝูงต่อได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเต้ เรบิช แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันของทั้งคู่ 2 นัดหลังสุดต้องย้อนไปเมื่อ 3 ปีก่อน ที่ปรากฏว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อยที่ เบเนเวนโต้ ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด อย่างไรก็ตามผู้เล่นของแต่ละทีมต่างผลัดเปลี่ยนเวียนหน้ากันไปหมดแล้ว ไม่เว้นแม่แต่ตัวเทรนเนอร์ของก็ด้วย เบเนเวนโต้ ขึ้นชั้นมาเล่นในลีกสูงสุดแดนมักกะโรนี้แล้วใช้เวลาปรับตัวในการเจอคู่แข่งที่เขี้ยวกว่าเดิมพอสมควร แต่ยังยึดแนวทางการเล่นที่เน้นตั้งรับเป็นหลักก่อนหาจังหวะฉาบฉวยโจมตี นับว่าช่วงหลังเล่นงานคู่แข่งมาได้นักต่อนัก ส่วนทางผู้มาเยือน เอซี มิลาน นั้นเป็นบอลระบบที่เน้นเรื่องความเข้าขารู้ใจ เกมรุกต่อให้หมุนเวียนตัวผู้เล่นให้โอกาสตัวสำรองได้ลงสนามบ้าง ก็ไม่ได้ลดทอนศักยภาพลงไปมากเท่าใดนัก กองหลังเล่นได้อย่างดุดันหนักแน่นกองหน้ามีทีเด็ดในการจบสกอร์ที่เฉียบคม เมื่อเทียบรายละเอียดรวมๆ แล้วเชื่อว่า ปีศาจแดงดำ น่าจะบุกมาเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิดด้วยการอาศัยความเฉียบขาดของแนวรุกที่เล่นได้อย่างน่ากลัวมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดจะลงสนาม

เบเนเวนโต้ (4-3-2-1) : ลอเรนโซ่ มอนติโป (GK) – กาเอตาโน่ เลติเซียคามิล กลิคอเลสซานโดร ตูยา, เฟเดริโก้ บาร์บา – ริคคาร์โด้ อิมโพรต้าอาร์ตูร์ โยนิต้าปาสกวาเล่ ชิอัตตาเรลล่า  โรแบร์โต้ อินซินเย่จานลูก้า คาปรารี่  จานลูก้า ลาปาตูล่า

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียปิเอร์เร่ คาลูลูอเลสซิโอ โรมันโญลี่อันเดรีย คอนติ – ซานโดร โตนาลี่ราเด้ ครูนิช – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูอันเต้ เรบิช – ราฟาเอล เลเอา

ผลสกอร์ที่คาด : เบเนเวนโต้ 1 – 3 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top