วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันคู่สุดท้ายของนัดที่ 15 เป็นการวัดแข้งกันระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมอันดับที่ 6 ของลีก เปิดรังเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

ฝั่งเจ้าถิ่น “ม้าลาย” ยูเวนตุส ภายใต้การนำทัพของเฮดโค๊ช อันเดรีย ปีร์โล่ ยังคงแสดงแผลเรื่องประสบการณ์ที่ยังอ่อนด้อยออกมาให้เห็นอยู่เป็นระยะ แม้ทีมจะเต็มไปด้วยผู้เล่นที่มีคุณภาพคับลีก แต่ผลงานกลับไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก เกมล่าสุดทำเรื่องงามหน้าโดน “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า ทีมฟอร์มตกบุกไปไล่ถลุงเละแบบหมดสภาพคาถิ่นฐาน 0-3 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนล่วงลงมาอยู่ที่ 6 ของตารางคะแนนแล้ว โอกาสจะป้องกันแชมป์เป็นปีที่ 10 ติดต่อกันเริ่มหนีห่างออกไปทีละน้อย ณ เวลานี้มีแต้มตามหลังจ่าฝูงถึง 10 คะแนนแล้ว ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นยังถือว่าเป็นข่าวดีเมื่อผู้เล่นแทบทั้งหมดไม่มีปัญหาพร้อมจะลงสนามช่วยทีม จะขาดเพียงแต่ อาร์ตูร์ ที่บาดเจ็บแฮมสตริงอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น

ทางด้านผู้มาเยือน อูดิเนเซ่ ฤดูกาลนี้ยังทำผลงานโดยรวมได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ยังดีที่ในช่วงหลังยังเรียกสติกลับมาทำฟอร์มดีได้บ้าง จาก 5 เกมที่ผ่านมาเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้เพียงเกมเดียว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 12 ของตารางคะแนน แต่เกมนัดล่าสุดกลับทำผลงานได้อย่างนัดผิดหวังเปิดบ้านแพ้ให้กับทีมน้องใหม่ของลีก เบเนเวนโต้ 2-0 ทางด้านความพร้อมของทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้ 4 รายด้วยกันคือ สเตฟาโน่ โอกาก้า, มาโต ยายาโล่, บรัม นุยตินค์ และโธมัส อูเวยาน

วิเคราะห์ก่อนเกม อูดิเนเซ่ ในฤดูกาลนี้มีปัญหาชัดเจนในรุกอย่างเห็นได้ชัด 3 เกมหลังที่เจอกับทีมหลังรั่วยังยิงได้เพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามเกมที่พวกเขาเป็นรองถือว่าเข้าทางสไตล์การเล่นที่เน้นการตั้งรับแบบรัดกุมแล้วสวนกลับมามากกว่าจะเห็นได้ว่า 4 นัดหลังที่ออกไปเล่นนอกบ้านทีมไม่แพ้ใครเลย(เสมอ 2 ชนะ 2) ด้าน ยูเวนตุส ยังคงทีมที่อันตรายระบบการเล่นเริ่มทำได้ดีขึ้นมาในช่วงหลัง แต่ในเกมล่าสุดดันไปพลาดท่าเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ช่วงแรกของเกมทำให้แพ้ยับอย่างที่เห็น ด้วยคุณภาพของผู้เล่นยังเห็นว่าทางทีมม้าลาย ยังเหนือกว่ามาก หากเกมนี้ไม่เล่นกันแบบติดประมาทกันไปเอง การจะเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยากสำหรับพวกเขา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่อเล็กซ์ ซานโดร – เวสตัน แม็คเคนนี่อารอน แรมซี่ย์โรดริโก้ เบนตานคูร์เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาเควิน โบนิฟาซี่ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูลโทลกาย อาร์สลานโรแบร์โต้ เปเรย์ร่ามาร์วิน เซเกลาร์ – เควิน ลาซานญ่าอิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 อูดิเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top