วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs อาร์เซน่อล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 27 คู่สุดท้ายของคืนวันเสาร์ “เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน น้องใหม่โค้ชใหม่ เปิดบ้านปะทะกับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล อดีตยอดทีมไร้พ่ายที่กำลังตกอยู่ในช่วงเวลาเลวร้าย โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงแข่งขันกันในช่วงดีกของคืนวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ

“เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมา แต่ฟอร์มช่วงแรกค่อนข้างแย่จนต้องมีการเปลี่ยนกุนซือมาใช้บริการของจอมหนีตกชั้นอย่าง แซม อัลลาร์ไดซ์ แต่ผลงานสามนัดหลังจากนั้น แพ้ 2 เสมอ 1 ซึ่งเป็นการเสมอกับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ส่วนอีก 2 นัดที่แพ้นั้นแพ้ต่อ “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า และ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 และ 0-5 ตามลำดับ ทำให้อันดับยังจมอยู่รองบ๊วย เก็บได้เพียง 8 คะแนนจาก 16 นัด แถมเสียถึง 35 ประตู มากที่สุดในลีกเข้าไปแล้ว ส่วนสภาพความพร้อมของนักเตะในทีมนั้นถือว่า 100% ไม่มีผู้เล่นคนใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ปีนี้ถือว่าทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนมีข่าวว่า มิเกล อาร์เตต้า เก้าอี้ร้อนอยู่พักนึง ดีที่สองเกมล่าสุดนั้นสามารถเก็บชัยชนะเหนือ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 3-1 และ “นกนางนวลไบรท์ตัน 1-0 ตามลำดับ ทำให้สถานการณ์โดยรวมนั้นดีขึ้นมาหน่อย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตารางชั่วคราว ด้านความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมนั้นฟิตสมบูรณ์กันทุกราย นอกจาก เซอัด โคลาซินัช ที่ย้ายกลับ ชาลเก้ 04 ด้วยสัญญายืมตัว คนอื่นๆ พร้อมลงเล่นกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้อาจจะไม่ง่ายสำหรับทีมเยือนเท่าไหร่ เนื่องจากเจ้าบ้านเองก็เป็นบอลรับลึกที่พวกเค้าไม่ถูกชะตาเหมือนสองทีมก่อนหน้าที่ชนะมา เพราะกว่าที่จะได้มาซักประตูของทาง ปืนใหญ่ นั้นยากเย็นแสนเข็ญยิ่งกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา เพราะปีนี้อาวุธหลักที่เอาไว้หาสกอร์คือเกมสวนกลับ ไม่ก็ต้องพึ่งพวกลูกตั้งเตะอย่างจุดโทษหรือฟรีคิก อย่างไรก็ตามสภาพของเจ้าบ้านปีนี้ดูไม่ไหวจริงๆ ทางบิ๊กแซมเองก็น่าจะต้องใช้เวลาอีกซักพักในการเรียนรู้ลูกทีม รวมถึงการปรับจูนเพื่อเล่นแผนของเค้า เกมนี้จึงมองว่าทาง อาร์เซน่อล น่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะได้ แต่สกอร์นั้นอาจจะไม่ขาดลอย หากทาง เวสต์บรอม เล่นแบบซึมๆ ไม่โถมเกมบุกเพื่อเอาประตูคืน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-5-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองเซมี่ อาจายี่ดารา โอเชลี เพลเทียร์  คัลลั่ม โรบินสัน, แมททิว ฟิลลิปส์, โรเมน ซอว์เยอร์ส, คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เกรดี้ เดียนกาน่า  คาร์ลาน แกรนต์

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยริน, ร็อบ โฮลดิ้งปาโบล มารี่คีแรน เทียร์นี่ย์โมฮาเหม็ด เอลเนนี่กรานิต ชาก้าบูกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช 0 – 1 อาร์เซน่อล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top