วิเคราะห์บอล อูเอสก้า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน เกมสุดท้ายของวันอาทิตย์ โดยเกมนี้จะเป็นการโคตรมาบรรจบพบกันของ อูเอสก้า น้องใหม่หัวใจโต เปิดบ้านรับของหนักอย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ซึ่งเกมนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 4 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล อัลกอราซ เมืองอูเอสก้า ประเทศสเปน

ทางเจ้าถิ่น อูเอสก้า แม้จะเป็นน้องใหม่ แต่ก็หาญกล้าเปิดเกมรุกสู้กับทุกทีมบนลีกสูงสุด ไม่แปลกที่ส่วนใหญ่จะแพ้เพราะตัวผู้เล่นยังเทียบเค้าไม่ได้ ปัจจุบันหล่นไปกองตรงตำแหน่งบ๊วยของลีก ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 9 แพ้ 6 มีเพียง 12 คะแนนจาก 16 นัด ซึ่งเอาจริงๆ แล้วการเล่นในแต่ละเกมไม่ได้ขี้เหร่ แต่จะแพ้เพราะความเด็ดขาดนั้นมีไม่พอ เกมล่าสุดนั้นบุกไปแพ้ เซลต้า บีโก้ แบบน่ารักน่าลุ้น 1-2 ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้นจะขาด อันโตนิโอ บาเลร่า ผู้รักษาประตูสำรองเพียงรายเดียว

ด้านทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมล่าสุดที่ไม่มีเมสซี่ ทำให้พวกเค้าพลาดสามแต้ม โดยทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับทีมท้ายตารางอย่าง “ช่างปืนเออิบาร์ 1-1 ทำให้ตอนนี้แต้มของพวกเขาหยุดอยู่ที่ 25 คะแนน ลงมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง ซึ่งหากเก็บแต้มจากเกมตกค้างได้ทั้งหมด ก็ยังไม่พอที่จะไล่ตามจ่าฝูงอย่าง แอตเลติโก มาดริด อยู่ดี สำหรับความพร้อมของนักเตะภายในทีมจะยังขาด เคราร์ด ปิเก้เซอร์จี้ โรแบร์โต้อันซู ฟาติ และ อุซมาน เดมเบเล่ เพิ่มเติมคือ ซามูแอล อุมติตี้ กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่หลายหลังต้องพักหลายเดือน

วิเคราะห์ก่อนเกม ต้องบอกว่าเจ้าบ้านนั้นเป็นรองทุกกระบวนท่า ด้วยบอลสไตล์ของพวกเค้า หากห้าวหาญเปิดเกมรุกเต็มรูปแบบใส่ทางบาซ่า ก็เหมือนขาข้างนึงลงโรงไปแล้ว ยังดีที่เกมนี้ยังไม่รู้ชะตาของ ลิโอเนล เมสซี่ ว่าจะฟิตทันรึเปล่า แต่ถึงจะไม่มีหรือไม่มียอดแม่ทัพชาวอาเจนไตน์ ก็เชื่อว่าทางทีมเยือนน่าจะบุกมาชนะได้อย่างไม่ยากครับ ยิ่งหากทางน้องใหม่นั้นยังเล่นแบบไม่เจียมตัว เกมนี้มีสิทธิ์โดนถล่มเละคาบ้าน เนื่องยอดทีมอดีตต่าวดาวนั้นหงุดหงิดมาจากเกมก่อนหน้าพอสมควร

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล โลเปซฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – มิเกล ริโก้เปโดร มอสเกร่าบอร์ฆ่า การ์เซีย – ดาบิด เฟร์เรยโร่ชินจิ โอกาซากิฆาเบียร์ ออนติเบรอส  

บาร์เซโลน่า (3-4-1-2) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าโรนัลด์ อเราโฆ่เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – เซอร์จิโน่ เดสท์มิราเล็ม ปานิช, แฟรงกี้ เดอ ยอง, จูเนียร์ เฟียร์โป  เปดริ อ็องตวน กรีซมันน์มาร์ติน เบรธเวต

ผลสกอร์ที่คาด : อูเอสก้า 0 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top