วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 สัปดาห์ที่ 17 เกมคู่รองสุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ โดยจะเป็นการเจอกันระหว่าง “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมจ่าฝูงของลีกของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันจันทร์ 4 มกราคม ตามเวลาของประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด หลังจากเมาหมัดอยู่พักใหญ่ เกมล่าสุดนั้นสามารถบุกเอาชนะ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา 1-0 หยุดสถิติไม่ชนะใครติดกันไว้ที่ 6 นัดได้เสียที ทำให้ตอนนี้กลับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางได้เเหมือนเดิม แต่โอกาสโดนแซงก็เยอะอยู่ หลังทีมที่ตามมามีเกมตกค้างอยู่หลายนัด สำหรับความพร้อมของผู้เล่นภายในทีม พวกเค้าจะยังขาด อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ฆอน กูริดิลูก้า ซานกัลลี่ และ ดาบิด ซิลบา ส่วน มิเกล โอยาร์ซาบัล หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้แล้ว

ทีมเยือน โอซาซูน่า ปีนี้เหมือนจะไม่เอาอะไรแล้ว 9 นัดหลังสุดพวกเค้าไม่สามารถชนะใครได้เลย ทำให้ปัจจุบันทำผลงาน ชนะ 3 เสมอ 4 แพ้ 8 เก็บไปได้เพียง 13 คะแนนจาก 15 นัด รั้งอันดับบ๊วยของลีก แต่เกมล่าสุดก็ต้องนับถือใจ เมื่อพวกเค้าเหลือ 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 8 แต่ก็เกือบเอาชนะ อลาเบส ได้ หากไม่มาเสียจุดโทษในช่วงท้ายเกม ทำให้ผลจบลงที่ 1-1 ด้านสภาพความพร้อมของนักเตะในทีมนั้นจะขาด ชีมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวความหวังที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึง รูเบน มาร์ติเนซ ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่ว่าจะมองมุมไหน เกมนี้ทางเจ้าบ้านก็ได้เปรียบอยู่ทุกประตู ทั้งคุณภาพโดยรวมของทีม รวมถึงผลงานในระยะหลัง แม้ทางเจ้าบ้านจะเมาหมัดไม่ชนะมาหลายเกม แต่ปัญหาจริงๆ อยู่ที่ตัวหลักได้รับบาดเจ็บไปเยอะ แต่ล่าสุดการได้ โอยาร์ซาบัล เท่ากับพวกเค้าเบาใจมาได้เปราะนึง แต่ทีมเยือนเองก็ถือว่าใจสู้ พวกเค้าพยายามอย่างหนักในช่วงหลัง แต่การต้องเล่น 10 คนมาสามเกมติดเท่ากับว่ากินแรงของผู้เล่นที่เหลือไปมาก อย่างไรก็ดี เกมนี้ก็เชื่อว่าทางเจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายเอาชัยได้อยู่แล้ว ยิ่งมาได้เปรียบเรื่องพละกำลังอีก ก็น่าจะชิลกว่าที่คิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – มิเคล เมริโน่อันเดร์ กูเอบาร่า – ปอร์ตูจอน กูริดี้มิเกล โอยาร์ซาบัล – อเล็กซานเดอร์ อิซาค

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บิดัล, อาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – โรเแบร์โต้ ตอร์เรสฆอน มอนกาโยล่าออยเอร์รูเบน การ์เซีย – โจนาธาน กาเยรี่, อันเต้ บูดิเมียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 2 – 0 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top