Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 17 โดยเกมนี้จะเป็นการปะทะกันของสองทีมนักบู๊อย่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน รับบทเจ้าถิ่นเปิดสนามเหย้ารับมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงฟอร์มรูด ซึ่งเกมการแข่งขันในนัดนี้จะทำการลงเตะกันในคืนวันจันทร์ที่ 4 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 5 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ปีนี้มีช่วงเวลาที่ดีมากจนขึ้นไปอยู่หัวตารางมาพักใหญ่ๆ แต่ระยะหลังโดยเฉพาะ 4 นัดหลังสุดนั้นไม่ชนะใคร เสมอ 3 และแพ้ 1 ต่อ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบฉิวเฉียด 0-1 โดยเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊ากับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้ปัจจุบันหล่นไปอยู่อันดับ 9 ของตารางด้วยการมี 26 คะแนนจาก 16 นัด ด้านความพร้อมของพวกเขาในเกมนี้นอกจาก แซม แม็คควีน แล้วต้องรอเช็คอาการของ ยานนิค เวสเทอร์การ์ด กองหลังตัวแบกอีกราย คนอื่นๆ ที่เหลือน่าจะฟิตสมบูรณ์พร้อมกันหมด

ผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปีนี้ปวดหัวกับอาการบาดเจ็บของนักเตะในทีมพอสมควร ปัจจุบันต้องใช้กองหลังจำเป็นบวกกับดันเยาวชนขึ้นมายืนปักหลัก ทำให้ผลงานในปีนี้ดรอปลงจากปีก่อนชัดเจน ยิ่ง 5 เกมหลังพวกเค้าสะดุดเสมอถึง 3 นัด เก็บชัยชนะมาได้แค่ 2 จนถูก “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำแต้มขึ้นมาทาบเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมล่าสุดนั้นทำได้เพียงบุกไปเสมอกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-0 ทั้งๆ ที่เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ทั้งหมด สำหรับความพร้อมในเกมนี้จะขาด 3 กองหลังตัวกลางอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซ และ โจเอล มาติป รวมไปถึงแนวรุกสุดคุ้มอย่าง ดิโอโก้ โชต้า คนที่เหลือน่าจะเริ่มกลับมากันพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ถือว่าทั้งสองทีมกำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีเหมือนกัน โดยปัญหามาจากจุดเดียวกันคือเกมรุกนัดกันตีนบอด ทั้งๆ ที่เกมรับของพวกเค้าถือว่าทำได้ดีเหมือนกันทั้งคู่ เกมนี้จึงคิดว่าแม้ทั้งคู่จะเป็นบอลบุกเหมือนๆ กัน แต่ก็น่าจะมีประตูเกิดขึ้นน้อย เจ้าบ้านดันเสียโมเมนตัมของตัวเอง หลังจาก แดนนี่ อิงส์ บาดเจ็บไปช่วงก่อนหน้า พอกลับมาก็ไม่ได้ยิงระเบิดเหมือนเดิม ส่วนทีมเยือนบทจะยิงก็ยิงระเบิด บทจะฝืดก็นัดกันฝืดพร้อมๆ กัน ยิ่งตัวโจ๊กเกอร์อย่าง โชต้า ยังไม่หายเจ็บ ยิ่งทำให้มุกในการเข้าทำยิ่งตันเข้าไปอีก แต่ด้วยปัญหาลึกๆ ของทางหงส์แดงคือมีปัญหาเวลาเจอกับทีมรับลึก แต่ด้วยสไตล์ของนักบุญนั้นเป็นบอลบุกโดยทุนเดิม แถมการได้ ติอาโก้ กลับคืนทีมน่าจะช่วยให้พวกเค้าสวิทบอลได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นเกมจึงมองว่าเจ้าบ้านน่าจะเล่นได้ผ่อนคลายกว่าเดิม และน่าจะเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สแยน เบดนาเร็กแจ็ค สเตเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทรานด์ – ธีโอ วัลคอตต์เจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป้  แดนนี่ อิงส์เช อดัมส์

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์นาธาเนียล ฟิลลิปส์ฟาบินโญ่แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เจมส์ มิลเนอร์จอร์แดน เฮนเดอร์สันเคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 0 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้