วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ฟิออเรนติน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสุดเร่งแทรกกลางสัปดาห์ ลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม ประเทศอิตาลี เป็นการวัดแข้งกันของทีมอันดับที่ 9 “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ กองทัพของ ซิโมเน่ อินซากี้ ปีนี้เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ เวลาเจอกับทีมใหญ่ๆ มักจะสู้ได้อย่างสนุกสูสี แต่มักจะไปพลาดทำแต้มหล่นในเกมง่ายๆ แบบน่าเขกกะโหลก แถมผู้เล่นในแผงหลังก็ไร้ความเร็วมีแต่ตัวประสบการณ์สูง เลยโดนพวกฝีเท้าจัดเล่นงานจนหัวปั่น ผลงานการลงสนามในบอลลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ “กริโฟเน่” เจนัว แบบน่าเจ็บใจ 1-1 เกมนี้จะอดใช้งาน ซิลวิโอ โปรโต้ลูคัส เลว่ามาร์โก ปาโรโล่โมฮัมเหม็ด ฟาเรสเซนาด ลูลิช และ ฮัวกิน คอร์เรอา ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานและโทษแบนตามหลอกหลอนอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงแบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกที่กดไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มือเก๋า เซซาเร่ ปรันเดลลี่ ที่เพิ่งจะเข้ามารับงานได้ไม่นาน จำเป็นต้องสร้างคาแรกเตอร์ของทีมให้ชัดเจนกว่านี้ จะใช้ความคุ้นเคยแบบเดิมๆ ไม่ได้เพราะแบกรับความกดดันสูงเหลือเกิน ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 6 แต้ม ถือว่าดีกว่าก่อน แต่ยังไม่ใช่สิ่งที่ทีมคาดหวังจากกุนซือระดับเขา ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการเลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟร้องค์ ริเบรี่ แนวรุกประสบการณ์สูงที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านด้วยสกิลที่หลากหลาย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการปะทะกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ลาซิโอ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันอย่างปฏิเสธได้ยาก เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้าเมืองหลวง ณ เวลานี้ ยังไงก็ไม่มีทางเลือกนอกจากเปิดหน้าบุกสถานเดียวเพราะเล่นแบบอื่นไม่เป็น สิ่งที่ต้องลุ้นคือเกมรับจะเอาแนวรุกคู่ต่อสู้อยู่ไหมแค่นั้น? ส่วนทางผู้มาเยือน ม่วงหมากาฬ นั้นคงมาแบบเน้นความรัดกุม เล่นเกมรับเป็นหลักแน่ๆ อยู่แล้ว หวังแค่ว่าเกมรับจะยันเกมบุกของเจ้าถิ่นที่ถาโถมมาเรื่อยๆ ได้ไหวรือไม่? ซึ่งคาดว่าจะไม่น่าไหว เนื่องจากกการหาตำแหน่งของ อิมโมบิเล่ นั้นยากจะหยุดอยู่จริงๆ ท้ายที่สุดแล้วคงเป็น อินทรีฟ้าขาว ที่อาศัยเกมบุกที่เฉียบคมกว่าเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – ลุยซ์ เฟลิเป้พาทริคฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชกอนซาโล เอสกาลันเต้หลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่เฟลิเป้ ไคเซโด้

ฟิออเรนติน่า (3-4-1-1) : บาร์ทโลมี ดรากอฟสกี้ (GK) – มาร์ติน กาเซเรสนิโคล่า มิเลนโควิชเคร์มัน เปซเซย่า – อิกอร์, บอร์ฆ่า บาเลโร่โซฟียาน อัมราบัตกาเอตาโน่ กาสโตรวิลลี่คริสเตียโน่ บิรากี – ฟร้องค์ ริเบรี่ – ดูซาน วลาโฮวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 1 ฟิออเรนติน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top