วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs โรม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลปัจจุบัน สัปดาห์ที่ 16 คู่ระหว่าง โครโตเน่ ทีมบ๊วยของลีก เปิดรังเหย้า สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี

โครโตเน่ ทีมน้องใหม่ของลีก ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ผ่านการลงสนามไปแล้ว 15 เกม หล่นลงไปรั้งท้ายของตารางคะแนน เก็บมาได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้นในเวลานี้ อย่างไรก็ตามบอร์ดบริหารของทีมยังคงไม่ขยับเปลี่ยนแปลงอะไร ยังให้โอกาสกุนซือที่พาพวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นเล่นบนลีกสูงสุด จิโอวานนี่ สตร็อป รับหน้าที่คุมทัพต่อไป ซึ่งช่วง 5 เกมหลังทีมดูมีสัญญาณดีขึ้นสามารถเก็บชัยมาได้ถึง 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม แต่เกมแรกของปีนี้เริ่มต้นเปิดหัวมาไม่ดีนักบุกไปโดน “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน รัวยิงถล่มยับเยิน 2-6 เกมนี้จะได้กลับมาลงเล่นในถิ่นตัวเองอีกครั้ง โดยขุมกำลังจะขาด 2 ผู้เล่นในแดนกลางอย่าง ลูก้า ชิการินี่ และ อาหมัด เบนาลี่ ที่มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณต้นขาทั้งคู่

ฝั่งผู้มาเยือน “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ช่วงนี้กำลังประสบปัญหาผูเล่นบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 7 คนด้วยกันทั้ง เลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่านิโคโล่ ซานิโอโล่, เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, ริคคาร์โด้ คาราฟิออลี่, ดาวิเด้ ซานตอน, เปโดร และ อันโตนิโอ มิรันเต้ แต่ฟอร์มการเล่นของทีมกลับดูดีขึ้นมาซะอย่างงั้น โดยตลอด 5 เกมหลังสุดทัพหมาป่าเก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกม และพลาดแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มมาได้เป็น 30 คะแนนจากการลงสนาม 15 เกม ทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ในเวลานี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ในฤดูกาลนี้ โรม่า มีรูปแบบการเล่นเกมรุกที่เข้าขารู้ใจกันมากขึ้นส่งผลทำให้พวกเขายิงประตูได้มากขึ้นอย่างที่ได้เห็น โดย 5 เกมหลัง โรม่า ได้จัดการยิงประตูคู่แข่งไปถึง 12 ประตู เกมนี้จะต้องโคจรมาเจอกับ โครโตเน่ ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการป้องกันประตูอย่างหนัก เกมไหนที่พ่ายแพ้ผลมักจะออกมาแบบเละเทะขาดลอย ด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่ถนัดการตั้งรับจึงบังคับให้ โครโตเน่ ต้องพยายามแลกหมัดกับคู่แข่ง ซึ่งด้วยคุณภาพที่แตกต่างกับหลายทีมในลีกสูงสุดทำให้ต้องเจอกับความพ่ายแพ้อยู่บ่อยครั้ง เกมนี้มองมุมไหนฝั่งผู้มาเยือนก็ยังดูดีกว่าไม่ว่าจะทางหน้าบ้าน หรือหลังบ้านก็ตาม ต่อให้รายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของโรม่าจะมีแข้งคนสำคัญอยู่หลายราย แต่นักเตะที่เหลือก็ยังมีศักยภาพที่ดีกว่าฝั่งเจ้าบ้านอยู่หลายขุม สุดท้ายจึงมองว่าทัพหมาป่ากรุงโรมจะบุกมาขย้ำเอาชนะทีมน้องใหม่ได้แบบขาดลอย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้วลาดิเมียร์ โกเลมิชจูเซ็ปเป้ คูโอโม่ – เปโดร เปเรร่านิคโคโล ซาเนลลาโต, มิลอส วูลิชซัลวาตอเร่ โมลิน่าอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมสซิอาสเอ็มมานูเอล ริวิแยร์

โรม่า (3-4-2-1) : เปา โลเปซ (GK)  จานลูก้า มันชินี่ไบรอัน คริสตันเต้มารัช คุมบูลล่า  ริค คาร์สดอร์ปฌอร์ดอง แวร์ตูต์กอนซาโล่ บียาร์บรูโน่ เปเรส  เฮนริค มคิตาร์ยานลอเรนโซ่ เปลเลกรินี – เอดิน เชโก้

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 1 – 3 โรม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top