วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมการแข่งขันนัดที่ 18 เกมคู่ดึกสุดของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง โอซาซูน่า ทีมรองบ๊วยของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น โอซาซูน่า ผลงานในฤดูกาลนี้ยังคงตามหาฟอร์มเก่งของตนเองไม่เจอ โดยพวกเขาไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยตลอด 6 เกมหลังสุดในลีก(เสมอ 3 แพ้ 3) ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนร่วงหล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 19 หรือรองบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดพวกเขาทำได้ดีขึ้นมาเล็กน้อยเมื่อสามารถบุกไปแบ่งแต้มกับทีมหัวตารางอย่าง เรอัล โซเซียดาด ด้วยการเสมอกัน 1-1 ซึ่งสิ่งที่ทำให้ผลงานของทีมย่ำแย่ในฤดูกาลนี้มีส่วนมาจากอาการบาดเจ็บของ ชีมี่ อาบีล่า ดาวยิงตัวเก่งของทีมที่ยังต้องพักรักษาตัวอีกนาน ส่วนนักเตะที่เหลือของทีมทุกคนพร้อมจะลงสนามช่วยทีมในเกมนี้

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ฤดูกาลนี้ระบบการเล่นดูจะยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก ทำให้ออกอาการสะดุดทำแต้มหล่นหายไปหลายเกมในช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปทีมก็ไต่ระดับทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ในขณะนี้ ด้านผลงานของทีมในช่วง 6 เกมหลังสามารถเก็บชัยมาครองได้ถึง 5 เกม และพลาดเสมอเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ในเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านดับซ่า เซลต้า บีโก้ ทีมที่กำลังฟอร์มแรงมาได้แบบไม่ยากนักด้วยสกอร์ 2-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะต้องไปลุ้นว่า เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมจะผ่าความฟิตกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ แต่นักเตะที่ลงสนามเกมนี้ไม่ได้แน่นอนมี 2 รายคือ โรดรีโก้ ดาวรุ่งชาวบราซิลเลี่ยนที่เจ็บแฮมสตริง และ ดาเนียล การ์บาฆัล ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของสองทีมแตกต่างกันคนละมุม โอซาซูน่า กำลังสูญเสียความมั่นใจจากการไม่ชนะใครมานาน ทีมมีปัญหาในเรื่องการจบสกอร์สุดๆเมื่อ ชีมี่ อาบีล่า กองหน้าตัวเก่งของทีมต้องหายหน้าจากทีม และยังมองไม่เห็นเลยว่าเกมนี้จะต้านทานความร้อนแรงของทัพราชันได้อย่างไร โดยช่วงหลังฟอร์มของ มาดริด นิ่งขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดเกมรุกอาจจะไม่ได้ดุดันเท่าไหร่ แต่เกมรับโดนขันน็อตให้แน่นหนาขึ้น ทำให้เสียประตูน้อยลงไปมาก เกมนี้ทุกอย่างดูจะเข้าทางฝั่งผู้มาเยือนไปหมด นอกจากชื่อชั้นนักเตะ และฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่ามากแล้ว ผลงานการลงสนามในบ้านของ โอซาซูน่า ยังย่ำแย่จัดไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว จึงมองว่าเกมนี้คงจะไม่ยากเกินไปนักที่ ราชันชุดขาว จะบุกมาคว้า 3 คะแนนออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : รูเบน มาร์ติเนซ (GK) – นาโช่ บิดัลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – โรเแบร์โต้ ตอร์เรสฆอน มอนกาโยล่าออยเอร์รูเบน การ์เซีย – โจนาธาน กาเยรี่อันเต้ บูดิเมียร์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – อัลบาโร โอดริโอโซล่าราฟาเอล วารานนาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชคาเซมิโร่โทนี่ โครส – ลูกัส บาสเกซคาริม เบนเซม่ามาร์โก อเซนซิโอ

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 0 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top