วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 18 เป็นการประลองเพลงแข้งกันระหว่าง กรานาด้า ทีมอันดับ 7 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

กรานาด้า เจ้าบ้าน ฤดูกาลนี้มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์จนทำให้มีช่วงที่หาฟอร์มตกลงไปบ้าง แต่ในเวลานี้ดูทีมเริ่มจะกลับมาทำผลงานได้ตามระดับที่เคยเป็นอีกครั้ง ในลีก 5 เกมหลังเก็บชัยได้ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ทำให้ยังคงรั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ส่วนผลงานของทีมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามแข่งขันรายการ โกปา เดล เรย์ สามารถผ่านด่าน เลโอเนซ่า ทีมจากลีกเซกุนด้า บี ได้แบบต้องออกแรงเหนื่อยไม่น้อยได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ชนะมาได้ด้วยสกอร์ 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 ผู้เล่นอย่าง หลุยส์ มิลลา(โควิด-19), บิคตอร์ ดิอาซ(บาดเจ็บ) และ เนย์เดร์ โลซาโน่ (บาดเจ็บ)

ทางด้านผู้มาเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นดรอปลงไปอย่างชัดเจน แต่พวกเขาก็เริ่มไต่ระดับขึ้นมาได้เรื่อยๆจนเวลานี้ขึ้นมายึดตำแหน่งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้แล้ว เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นในเกมตกค้างบุกไปเฉือนเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา มาได้แบบฉิวเฉียด 3-2 ทำให่ฟอร์มรวม 6 เกมหลังสุดของ บาร์ซ่า ไม่แพ้เลยแม้แต่เกมเดียวคว้าชัยมาได้ 4 เกม และเสมอ 2 เกม ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายชื่อนักเตะตัวหลักหลายคนลงสนามช่วยทีมไม่ได้อยู่หลายรายทั้ง อันซู ฟาติเคราร์ด ปิเก้เซอร์จี้ โรแบร์โต้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ ที่ติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลังฟอร์มการเล่นของ ลิโอเนล เมสซี่ เริ่มจะกลับมาเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง ทำให้ผลงานของทัพเจ้าบุญทุ่มพลอยดีขึ้นไปด้วย แต่ปัญหาก็ยังคงมีหากดาวยิงชาวอาเจนไตน์โชว์ฟอร์มไม่ออกทีมจะไม่มีผู้เล่นคนใดหวังพึ่งพาได้ทันที ด้าน กรานาด้า ช่วงหลังเริ่มกลับมาซัดประตูได้มากขึ้น แต่ปัญหาในแดนหลังยังมีให้เห็นอยู่มาก มักจะเสียประตูง่ายๆอยู่บ่อยครั้ง ด้านรูปเกมมองว่าชั่วโมงนี้เจ้าบ้านจะสู้กับ บาร์ซ่า ได้อย่างสนุกสูสีอย่างแน่นอน แต่หากไปวัดกันที่ความคมแล้ว ยังเชื่อว่าฝั่งผู้มาเยือนมีลูกทีเด็ดทีขาดมากกว่า และน่าจะเอาตัวรอดบุกมาเบียดคว้าชัยออกไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เคร์มาน ซานเชซโดมิงกอส ดูอาร์เต้การ์ลอส เนบา  ยานเกล เอร์เรร่ามักซีม โกนาลงส์  หลุยส์ ซัวเรซอันโตนิโอ ปูเอร์ตัสเคเนดี้  โรเบร์โต้ โซลดาโด้

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา  แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ – อูซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 2 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top