วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันคู่แรกของสัปดาห์ที่ 18 เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมฟอร์มแรงระหว่าง เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า บาลาอิโดส ที่เมืองบีโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 8 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันเสาร์ที่ 9 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ หลังจากเปลี่ยนตัวกุนซือมาใช้บริการของ เอดูอาโก้ กูเด็ตท์ ทีมก็มีแต่ช่วงขาขึ้นจากอยู่ในโซนท้านตารางก็ทะยานขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ด้านฟอร์มการเล่นของทีมช่วงหลังก็ยังดูดีมีอนาคตจาก 6 เกมเก็บชัยไปได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกม โดยเกมเดียวที่พลาดท่าแพ้ก็คือเกมในนัดล่าสุดเมื่อพวกเขาต้านทานความแกร่งของ “ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ไม่ไหวจึงบุกไปแพ้มา 0-2 ถือว่าเป็นความพ่ายแพ้ที่เข้าใจได้ ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ เซร์คิโอ อัลบาเรซ นายทวารตัวสำรองของทีม ซึ่งก็หมายความว่าบรรดาผู้เล่นชุดหลักของทีมทุกคนพร้อมลงบู๊ในเกมนัดนี้ นำทัพมาโดย ยาโก้ อัสปาส คนดีคนเดิมที่ยังคงแบกทีมซัดไปแล้ว 9 ประตู พร้อมทำอีก 6 แอสซิสต์ในลีก

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ภายใต้การนำทัพของกุนซือ 100 แผน อูไน เอเมอรี่ พาทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอดขึ้นไปรั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในเวลานี้ อย่างไรก็ตามหากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงหลังของทีมก็ดูจะมีอาการสะดุดหัวทิ่มทำเสียคะแนนไปหลายเกม โดย 6 เกมหลังคว้าชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม โดยฟอร์มการเล่นในเกมล่าสุดถือว่ากลับมาทำได้ดีอีกครั้งด้วยการเปิดรังเฉือนพิชิต “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาดนักเตะแน่นอน 3 รายคือ อัลเบร์โต้ โมเรโน่, บิเซนเต้ อิบอร์รา และ ปาโก้ อัลกาเซร์ ด้านผู้เล่นที่ไม่ได้กล่าวมายังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคราร์ด โมเรโน่ ดาวซัลโวของทีมที่ซัดให้ทีมไปแล้ว 9 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม เซลต้า บีโก้ ที่เคยมีปัญหาทั้งรุกและรับ กลับกลายเป็นทำได้ดีขึ้นมาทั้งหมด โดยสุดที่โดดเด่นขึ้นมาที่สุดเลยเป็นเรื่องการเล่นเกมรุกที่ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการโต้กลับเร็วให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และชอบเล่นเกมรับแบบไล่กดดันเพรสซิ่งเป็นหลัก ด้านสไตล์การเล่นของทางฝั่งทีมเยือนเป็นทีมที่เน้นการเล่นแบบรัดกุม ชอบการตั้งโซนเล่นเกมรับ จึงเป็นทีมที่มีเกมรุกไม่ค่อยดุดันเท่าไหร่นัก เกมนี้จึงเชื่อว่าฝั่งเจ้าบ้านจะเป็นทีมที่มีโอกาสได้ครอบครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่า ส่วนผู้มาเยือนก็จะคอยหาโอกาสสวนตามแนวทางที่ถนัด ด้วยคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมยังมองว่าทางฝ่ายผู้มาเยือนดูเหนือกว่า และมีความหลากหลายมากกว่า แต่ด้วยฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านที่กำลังมั่นใจอยู่ในช่วงขาขึ้น ผิดกับฟอร์มของทัพเรือดำน้ำที่ค่อยๆ ดิ่งลงมาเรื่อยๆ เกมนี้จึงขอเลือกเชียร์ความสดของ เซลต้า บีโก้ ว่าน่าจะเบียดคว้า 3 คะแนนมาครองได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-1-3-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่เฮย์ซอน มูรีโย่ลูคัส โอลาซ่า  เรนาโต้ ทาเปีย – บราอิส เมนเดซเดนิส ซัวเรซโนลิโต้  ยาโก้ อัสปาสซานติ มีน่า

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – มอย โกเมซดานี่ ปาเรโฆ่มานู ตรีเกโรส – เคราร์ด โมเรโน่เฟอร์ นิโน่เยเรมี่ ปิโน่

ผลสกอร์ที่คาด : เซลต้า บีโก้ 2 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top