วิเคราะห์บอล ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 20.30 น. ที่สนาม บรอดฟิลด์ โรด เมืองครอว์ลี่ย์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ทีมจากลีกทู เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าบ้าน ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ยังคงประคองตัวในลีกรองได้อย่างมีลุ้นเลื่อนชั้น ภายใต้การคุมทัพของ จอห์น เอมส์ จุดเด่นเป็นเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจกล้าได้กล้าเสีย อันเป็นสไตล์ที่โดดเด่นมาแต่ไหนแต่ไร แฟนบอลชาวไทยอาจคุ้นชื่อกันอยู่บ้างในรอบสี่-ห้าปีที่ผ่านมาเพราะเคยโชว์ฝีเท้าในบอลถ้วยนี้ให้เห็นกันได้บ้าง ยิ่งได้เล่นในบ้านยิ่งห้าวเป้งแบบสุดๆ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบสองนั้นบุกเฉือนชนะ เอเอฟซี วิมเบิลดัน แบบเฉียดฉิว 2-1 ยังมีลุ้นอยู่ในเส้นทางต่อไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกรองที่บุกเชือด “เดอะ ทร็อตเตอร์สโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทอม นิโคลส์ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ มาร์เซโล บิเอลซ่า ยังเดินหน้าด้วยสไตล์ที่บ้าคลั่งตามคาแรกเตอร์ของกุนซือ เปิดหน้าแลกกับทุกทีมเพราะมั่นใจในเกมบุกที่จัดจ้านเร้าใจ แต่ก็แลกมาด้วยเกมรับที่รั่วเป็นเขื่อนแตก ขาดความคงเส้นคงวาแบบสุดๆ ถ้วยนี้คงเป็นความหวังเดียวที่เหลืออยู่ในการคว้าแชมป์ปีนี้ ผลงานถ้วยนี้ในซีซั่นก่อนตกรอบสามด้วยการบุกพ่าย “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบน่าเสียดาย 0-1 นับว่าสู้ได้ลุ้นอยู่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกนั้นประเดิมปีใหม่ด้วยการบุกแพ้ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบสู้ไม่ไหว 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โรบิน คอช, กาเอตาโน่ เบราร์ดี้ และ อดัม ฟอร์ชอว์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรดริโก้ แนวรุกค่าตัวสถิติสโมสรที่พร้อมลงล่าตาข่ายเรียกความมั่นใจในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยการที่อยู่กันคนละดิวิชั่นทำให้ทั้งคู่ไม่เคยปะทะกันมาก่อน ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้มีหนทางเดียว คือเน้นเรื่องความใจสู้เหมือนเป็นเกมนัดชิง บุกแลกให้รู้กันไปเลยว่าใครมีดีกว่า เนื่องจากยังไงก็เป็นรองอยู่แล้วจึงไม่มีอะไรจะเสีย แท็คติกที่เพิ่มเข้าม คือลูกหนักเข้าบอลขู่ให้สตาร์คู่แข่งใจฝ่อ ส่วนทางผู้มาเยือน ยูงทอง ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมากเพราะเป็นต่ออยู่แล้ว สไตล์การเล่นมีหน้าเดียวคือบุกแหลกแลกหมัดวัดใจ อาศัยความจัดจ้านของแนวรุกบุกทะลวงแนวรับคู่แข่ง โดยแทบไม่ต้องสนใจเกมรับว่าจะออกหน้าไหน แค่ยิงได้มากกว่าก็เพียงพอที่จะเก็บชัยแล้ว เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบมั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นนัดที่มันส์หยดในรอบนี้ และน่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นเยอะทั้งสองฝ่าย แต่ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า ลีดส์ ที่มีความเฉียบคมในการจบสกอร์มากกว่ามีโอกาสบุกมาเอาชนะได้แบบสบายๆ แล้วผ่านเข้ารอบต่อไปแบบชิวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ (4-4-2) : เกล็นน์ มอร์ริส (GK) – อาร์ชี่ เดวี่ส์, โทนี่ เคร็ก, จอร์แดน ทันนิคลิฟฟ์, ทอม ดาลล์สันแซม แม็ททิวส์, จอร์จ ฟรานคอมบ์, เจค เฮสเซนธาเลอร์, แจ็ค พาวเวลล์แอชลี่ย์ เนดแซน, ทอม นิโคลส์

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลสัน เมส์ลิเยร์ – สจ๊วต ดัลลัสลุค เอย์ลิงปาสคาล สตรูอิกค์เอซกาน อลิโอสกี้ – คาลวิน ฟิลลิปส์  ราฟินญ่าโรดริโก้มาเตอุสช์ กลิคแจ๊ค แฮร์ริสัน  แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ 2 – 4 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top