วิเคราะห์บอล เชลซี vs มอร์แคมบ์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ทีมจากพรีเมียร์ลีก เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รอรับการมาเยือนของ “เดอะ ชริมปส์” มอร์แคมบ์ ทีมจากลีกทู โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม เวลา 20:30 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เจ้าของแชมป์ถ้วยนี้ 8 สมัย ภายใต้การนำทัพของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ช่วงนี้มือกำลังก่ายหน้าผาก หลังจากที่ผลงานการลงสนาม 10 นัดที่ผ่านมารวมทุกรายการ ชนะได้แค่ 3 นัดเท่านั้น ส่วนผลงานการลงสนามเกมล่าสุด พ่ายคาบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้จะได้ลงเล่นในบ้านเตรียมจัดผู้เล่นสำรองและดาวรุ่งเสริมสร้างประสบการณ์ในสนาม โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่นักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน “เดอะ ชริมปส์” มอร์แคมบ์ ซึ่งมึ เดเร็ค อดัมส์ กุนซือชาวสก็อตต์คุมบังเหียนอยู่ขณะนี้ พาลูกทีมผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการปราบ มัลดอน & ทิปทรี เอฟซี และ โซลิฮัลล์ มอร์ ส่วนผลงานการลงสนามเกมล่าสุดสามารถเอาชนะ กริมส์บี้ ทาวน์ ไปได้ 3-1 กำลังรั้งอันดับที่ 7 ของตาราง ส่วนเกมนัดนี้เตรียมเจอของแข็งจากทีมระดับท็อปของประเทศ โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดเพียงแค่ นาธาเนียล ไนท์-เพอร์ซิวาล รายเดียวที่ติดโทษแบน ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสู่สนามได้อย่างครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ดูจะเป็นเกมที่ไม่ยากเย็นสำหรับ เชลซี แต่กุนซือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็ต้องการคว้าชัยชนะในเกมนี้ เพื่มเสริมสร้างความมั่นคงของเก้าอี้ตัวเองและความมั่นใจของลูกทีม หลังจากได้รับความพ่ายแพ้มาถึงสามนัดรวด โดยฟอร์มในสนามก็ยังไม่ค่อยมีทรงการเล่นที่ดีอีกด้วย แต่เกมนี้น่าจะให้โอกาสแข้งสำรองและดาวรุ่งมีแววลงสนามอย่างแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งด้วยความมุ่งมั่นของแข้งดาวรุ่งเชื่อว่าเกมนี้น่าจะทำผลได้ดีพอสมควร ที่สำคัญพวกเราชาวไทยอาจจะได้ยลโฉมฟอร์มการเล่นของ จู๊ด เบลล์ กองหน้าลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ก็เป็นได้ ส่วนทีมเยือน มอร์แคมป์ ไม่มีอะไรมากนอกจากสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าในเกมนี้ คาดว่าพวกเขามีอะไรก็จะพร้อมใส่ไปในเกมนี้ทั้งหมด เพราะที่เหลือคือกำไรล้วนๆ สำหรับพวกเขา ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้ ก็คงต้องยกให้ เชลซี ที่เหนือชั้นกว่าทุกด้านจะเปิดบ้านเอาชนะ มอร์แคมป์ ได้อย่างชิลล์ๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – มาร์กอส อลอนโซ่ฟิกาโย โทโมริอันโตนิโอ รูดิเกอร์รีซ เจมส์ – จอร์จินโญ่บิลลี่ กิลมัวร์แดนนี่ ดริ๊งค์วอเตอร์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์แทมมี่ อับราฮัมคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย

มอร์แคมบ์ (4-2-3-1) : เจค เทอร์เนอร์ (GK) : ไรอั้น คูนี่ย์แซม ลาเวลลี่แฮร์รี่ เดวิสสตีเฟ่น เฮนดรี้  ยานน์ ซอนโก้อารอน ไวน์ดิก  จอร์แดน เซล, อดัมส์ ฟิลลิปป์เมนเดส โกเมส  โคล สต็อคตัน

ผลสกอร์ที่คาด : เชลซี  3 – 0 มอร์แคมบ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top