วิเคราะห์บอล ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส vs ฟูแล่ม ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ศึกลอนดอน ดาร์บี้ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “คิวพีอาร์” ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนาม ลอฟตัส โร้ด สเตเดี้ยม รอรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ทีมจากพรีเมียร์ลีก โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 22:00 น. ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “คิวพีอาร์” ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ มาร์ก วอร์เบอร์ตัน ช่วงนี้กำลังพาลูกทีมอยู่ในโซนท้ายตาราง โดยผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในลีก บุกไปเสมอกับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน นอริช ซิตี้ 1-1 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 20 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สถิติการลงสนามตอนนี้หาชัยชนะไม่เจอถึง 9 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ลุค อามอส และ ชาร์ลี โอเว่น สองแข้งหนุ่มที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ของกุนซือ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ กำลังพาลูกทีมกระเสือกกระสนในการอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป โดยเกมล่าสุดที่ลงฟาดแข้ง เปิดบ้านเจ๊าจืดกับ “นักบุญแดนใต้เซาแธมป์ตัน แบบไร้สกอร์ ตอนนี้อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 3 แต้ม สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เอาชนะใครไม่ได้เลย ซึ่งแบ่งเป็นการแพ้ 1 นัด ส่วนที่เหลือเสมอทั้งหมด ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ซึ่งเป็นการดวลกันในลีกแชมเปี้ยนชิพ ปรากฏว่า ฟูแล่ม คว้าชัยชนะต่อ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ไปได้ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ซึ่งดูจะเป็นการแพ้ทางกันอย่างชัดเจน แถมทีมเยือนได้พักตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทำให้พวกเขาน่าจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เพื่อแมตช์ฟิตเนสและหาชัยชนะเพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับผู้เล่น เกมนี้พวกเขาน่าจะได้บุกเยอะกว่าตอนที่เล่นเกมลีกแน่นอน ส่วนทีมเยือน ส่วนเจ้าบ้านอาจจะเก็บชุดผู้เล่นตัวหลักไว้เล่นเกมลีกต่อไป เพราะสถานการณ์น่าเป็นห่วง ไปเน้นในเกมลีกเสียจะดีกว่ารายการนี้ ซึ่งเหตุนี้ผลการแข่งขันในนัดนี้ คาดว่า ฟูแล่ม จะบุกมาเอาชัยชนะต่อทีมร่วมเมือง ควีนส ปาร์ค เรนเจอร์ส ไปได้แบบไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (5-4-1) : เซนี่ เดียง (GK) – ท็อดด์ เคน, ร็อบ ดิกกี้, โยฮันน์ บาร์เบต, เจฟฟ์ คาเมรอน, คอนอร์ มาสเตอร์สัน อัลเบิร์ต อาโดม่าห์, จอร์จ โธมัส, เฟย์ซอล เบตตาเช่, คริส วิลล็อคมาคอลีย์ บอนน์

ฟูแล่ม (3-4-2-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – บ็อบบี้ รีดอ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า, แฮร์ริสัน รีดแอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเดโมล่า ลุคแมน  อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 0 – 2 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top