วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs เอ็มเค ดอนส์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม ลงเล่นกันที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 22.00 น. เป็นการดวลกันระหว่างทีมระดับพรีเมียร์ลีก “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “จอมโหดเอ็มเค ดอนส์ ทีมในระดับลีกวัน ณ เมืองเบิร์ลีย์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ขุนพลของ ฌอน ไดซ์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่น แค่ประคองตัวนัดต่อนัดในการเก็บแต่ละแต้มในลีกสูงสุดแดนผู้ดียังเหนื่อย ผู้เล่นมีให้ใช้งานจำกัดแบบสุดๆ แถมแท็คติกแบบบอลอังกฤษโบราณที่เน้นการปะทะเข้าบอลหนัก ส่งผลกระทบต่อร่างกายนักเตะจนช้ำแทบหมด เกาะกลุ่มอยู่ในกลุ่มท้ายตาราง มีโอกาสสูงที่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย ผลงานการลงเล่นในรายการนี้ปีก่อนนั้นตกรอบที่สี่ด้วยการพ่ายคารังให้กับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ แบบน่าเสียดาย 1-2 นับว่าโชคร้ายที่ไปไม่ไกลเท่าไหร่เพราะเจอกับทีมในเกรดเดียวกันเร็วไปหน่อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเชือดทีมบ๊วย “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบหวุดหวิด 1-0 แต่ตั้งแต่เข้าสู่ปีใหม่ยังไม่ได้ประเดิมสนามเลยแม้แต่นัดเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีตัวเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพักมาเต็บสูบพร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คริส วูด กองหน้าตัวชนดีกรีทีมชาตินิวซีแลนด์ที่กดไปแล้ว 3 ประตูในปีนี่

ทีมเยือน “จอมโหด” เอ็มเค ดอนส์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ รัสเซลล์ มาร์ติน หลังจากรีออแกนไซ์สโมสรจากชื่อเดิม วิมเบิลดัน เงินทำทีมก็ลดทอนลงเรื่อยๆ ตามสภาพสถานการณ์ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ปีนี้กลายเป็นทีมท้ายตารางแบบเต็มตัว ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ปีก่อนนั้นตกรอบแรกด้วยการพ่ายคาบ้านให้กับ พอร์ทเวล แบบน่าผิดหวัง 0-1 ไม่มีอะไรให้ลุ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกตั้งแต่เมื่อปีก่อนที่บุกถล่ม สวินดอน ทาวน์ ถึงถิ่นแบบเละเทะ 4-1 เพิ่มความมั่นใจได้ไม่น้อย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เบน แกลดวิน กองกลางคนสำคัญที่บาดเจ็บข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มที่พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาเมร่อน เจอโรม ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นฮีโร่ยิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เบิร์นลีย์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะห้านัดรวด ไม่น่าแปลกใจเพราะว่าคุณภาพของทีมนั้นเหนือกว่าแบบคนละระดับ เอ็มเค ดอนส์ ที่มาเยือนในเกมนี้คงมาแบบไม่คิดอะไรมากเนื่องจากเป็นรองแบบทุกประตู ว่ากันตามตรงต่อให้มาแลกกันแบบเต็มตัวก็มีโอกาสอันน้อยนิดที่จะพลิกเป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ เกมรุกนั้นเหมือนจะเป็นจุดขายแต่เจาะได้แค่ทีมในลีกระดับเดียวกันเท่านั้น เกมรับไม่เคยไว้ใจได้พร้อมเสียประตูแบบทุกนาที ทางฝั่ง เดอะ คลาเร็ตส์ คงเล่นตามเกมของตัวเองด้วยการบุกตามจังหวะแบบไม่เร่งร้อน เกมรับถ้าจัดตัวจริงลงครบแน่นอนว่าจัดการเกมบุกของคู่ต่อสู้ได้ไม่ยาก เกมรุกถ้าบดไปเรื่อยๆ น่าจะเปิดแผลแรกได้ไม่ยาก ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นมีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยการอาศัยฝีเท้านักเตะและชั้นเชิงของกุนซือที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลี เทย์เลอร์ – ร็อบบี้ เบรดี้แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดจอช บราวน์ฮิลล์เอริค ปีเตอร์ส – แอชลี่ย์ บาร์นส์คริส วูด

เอ็มเค ดอนส์ (3-5-2) : แอนดี้ ฟิสเชอร์ (GK) – ดีน เลวิงตัน, ไบเล่ย์ คาร์กิลล์, ริชาร์ด คีโอห์เรแกน พูล, แอนดรูว์ เซอร์แมน, ลาสเซ่ โซเรนเซ่น, จอห์น ฟรีเเมน, ดาเนียล ฮาร์วี่สก็อตต์ เฟรเซอร์, คาเมร่อน เจอโรม

ผลสกอร์ที่คาด : เบิร์นลีย์ 3 – 1 เอ็มเค ดอนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top