วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมเกมสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 22.15 น. เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์ แอธเลติก บิลเบา ทีมอันดับที่ 9 ของลีกสเปนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ “เอล โชโล่” ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ปีนี้เป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันมั่นใจมีมาตรฐานคงเส้นคงวา ขึ้นเป็นจ่าฝูงแบบเต็มภาคภูมิ เกมรุกวูบวาบเร้าใจอาจมีใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่แนวรับนั้นขึ้นชื่อเหมือนเดิม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปทั้งหมด 12 แต้ม ถือว่าดุดันไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดประเดิมปีใหม่ที่บุกเฉือนชนะ เดปอร์ติโบ อลาเบส แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งยิงได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์คนใหม่ มาร์เซลิโน่ ที่เพิ่งได้ประเดิมคุมทีมนัดแรกช่วงกลางสัปดาห์ในเกมลีกมาสดๆ ร้อนๆ แต่กลับพ่ายคารังให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบน่าเสียดาย 2-3 โชคไม่ดีเอาเสียเลยที่ต้องมาเจอกับของแข็งสองเกมติดต่อกัน สิ่งที่เปลี่ยนไปจากยุคเดิมเป็นเรื่องของแท็คติกเล็กๆ น้อยๆ ในการปรับตำแหน่งการยืนของผู้เล่น แต่หลักๆ ยังคงยึกเกมตั้งรับแล้วสวนกลับแบบเดิม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เปรู โนลาสกัวอิน กองหลางตัวรับที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อีเกร์ มูเนียอิน แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กำลังเข้าฝักยิงติดต่อกันมาแล้วสองเกม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แอธเลติก บิลเบา ภายใต้ยุคใหม่การเล่นยังคงรูปแบบคล้ายๆ เดิม จุดแข็งเป็นจังหวะสวนกลับเร็ว ที่ใช้ผู้เล่นที่มีสปีดจัดจ้านเล่นงานคู่ต่อสู้ แต่เกมรับยังคงรั่วๆ ไร้สมาธิไม่ต่างจากเดิม ต้องใช้เวลาปรับจูนอีกสักพักเลยทีเดียว ส่วนทาง ตราหมี ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจแบบสุดๆ เกมรับเป็นจุดขายที่ไว้ใจได้เสมอมา เกมรุกการเติมอาวุธหนักแบบ ซัวเรซ เข้ามาทำให้มีความเฉียบคมในแดนหน้าเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แผงกองกลางก็ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านที่ได้พักมาเต็มกว่า ร่างกายย่อมสดกว่า ยิ่งในช่วงโปรแกรมเตะถี่ยิบแบบนี้ยิ่งต้องนำมาเป็นปัจจัยหลักในการคำนวน จึงน่าจะมีโอกาสสูงที่จะเก็บสามแต้มในรังเพื่อเดินหน้าลุ้นแชมป์แบบยาวๆ ด้วยการอาศัยจังหวะผิดพลาดของแนวรับคู่แข่งที่พร้อมแจกโชคอยู่เสมอ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (3-1-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  โฮเซ่ คิเมเนซ, มาริโอ เอร์โมโซ่, เฟลิเป้ โกเก้ ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, โธมัส เลอมาร์, มาร์กอส ยอเรนเต้ยันนิก การ์ราสโก้  หลุยส์ ซัวเรซชูเอา เฟลิกซ์

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – ออสการ์ เด มาร์กอสอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – อูไน เวนเซดอร์มิเกล เบสก้า – อีเกร์ มูเนียอิน, ราอูล การ์เซียอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์อินญากี้ วิลเลี่ยมส์

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top