วิเคราะห์บอล โมนาโก vs อองเช่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมที่ 19 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง โมนาโก ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ อองเช่ร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 9 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน โมนาโก เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในช่วง 3 เกมหลังสุดไม่แพ้ใครเลย เก็บชัยมาได้ 2 เกม และเสมอ 1 เกม โดยนัดล่าสุดเล่นกันได้อย่างดุดันบุกไปไล่ยิงถล่ม ลอริยองต์ ได้แบบขาดลอย 5-2 ทำให้ยังรักษาอันดับที่ 6 ของลีกเอาไว้ได้ ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ยังคงขาดผู้เล่นอยู่ 2 รายอย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส และ ปิเอโตร เปลเลกรี ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะคนอื่นที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทีมมาโดย เควิน โฟลลันด์ กองหน้าที่ฟอร์มกำลังแรงขึ้นเรื่อยๆ ช่วยทีมซัดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝ่ายทีมเยือน อองเช่ร์ เป็นอีกทีมที่ยังรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ดี ช่วงหลังทีมเริ่มแก้ปัญหาปืนฝืดที่สิงร่างมานานได้ ทำให้สามรถเก็บชัยชนะมาได้แล้ว 2 เกมติดต่อกัน เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มสุดเฉียบบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมฟอร์มแรงอย่าง “ตราหมาลีลล์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ทำให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนอยู่ ณ เวลานี้ สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมจะขาดผู้เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ ส่วนผู้เล่นที่เหลือทั้งหมดอยู่ในสภาพฟิตพร้อม

วิเคราะห์ก่อนเกม เวลานี้ทั้งสองทีมต่างกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นด้วยกันทั้งคู่ โดยในเรื่องความเหนียวแน่นทางแผงหลังต่างมีคุณภาพไม่ต่างกันที่เสียประตูค่อนข้างเยอะ แต่หากไปวัดกันที่พลังเกมบุกดูโมนาโกจะทำได้ดีกว่าอยู่พอสมควร ด้วยชื่อชั้นของบรรดาผู้เล่นตัวรุกที่ฝากความหวังไว้ได้หลายราย ทำให้มีความหลากหลายกว่าในแดนหน้า ขณะที่ อองเช่ร์ ยังขาดระบบการเข้าทำที่ชัดเจน จุดเด่นหลักๆ เลยคือการทำประตูจากลูกเซ็ตเพย์ ซึ่งวิธีการเข้าทำแบบนี้ โมนาโก น่าจะป้องกันได้ไม่ยาก เนื่องจากแนวรับเล่นลูกกลางอากาศกันได้ค่อนข้างดี เกมนี้จึงเชื่อมั่นว่าเจ้าถิ่นที่มีความเฉียบคมมากกว่าจะเก็บ 3 คะแนนไปนอนกอดได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-4-2) : วิโต มานโนเน่ (GK) – รูเบน อากีลาร์อักเซล ดิซาซี่กีเยร์โม่ มาริปานไคโอ เอนริเก้ – โซฟิยาน ดิย็อปอูเรเลียง ชูอาเมนี่อีเลียต มาทาโซเกลสัน มาร์ตินส์  เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์

อองเช่ร์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – แว็งซ็องต์ ม็องโซอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – ลาสซาน่า คูลิบาลี่โตมาส์ ม็องกานี่  ปิแอร์ริค กาแปลล์อองเชโล่ ฟูลชินี่มาธิอัส เปเรย์ร่า ลาเก้ – ลัวส์ ดิโอนี่

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 2 – 1 อองเช่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top